MỎM NÚI "LƯỠI QUỶ" NỔI TIẾNG THẾ GIỚI

Trolltunga (Nauy) là một trong mỏm núi đẹp nhất thế giới. Nó còn được gọi với cái tên "Mỏm lưỡi quỷ", bởi hình dáng giống một chiếc lưỡi khổng lồ nhô ra từ vách đá. Bên trên là bầu trời xanh mênh mông và bên dưới là khung cảnh hùng vĩ.


Ngọn Trolltunga cao 1.100 m so với mực nước biển, nhìn như lơ lửng ở khoảng không 700 m so với mặt hồ bên dưới. Cảnh tượng đứng trên chiếc "lưỡi đá" này nhìn xuống hớp hồn mọi du khách và luôn khiến nhiều người ao ước được một lần đặt chân tới đây.

Nếu muốn lên mỏm núi "Lưỡi quỷ", quý khách phải trải qua 6 tiếng leo núi gian khổ. Trước đó là khoảng thời gian xếp hàng để chờ đến lượt mình vì khách rất đông. Sau đó, tất nhiên, quý khách cần mất thêm gần 6 tiếng nữa để xuống núi. Đợt cao điểm, mỏm Trolltunga từng đón 1.839 khách trong ngày đến đây để chụp ảnh. Cùng khám phá đất nước Nauy xinh đẹp với Happytours

Dù vất vả như vậy nhưng để lên được Trolltunga cũng rất đáng. Ở đây phong cảnh ngoạn mục với không khí trong lành, cảnh cao nguyên đá tuyết và hồ băng tuyệt đẹp, núi non hùng vĩ... Thời điểm quý khách có thể thư thả chụp ảnh, tạo dáng ở Trolltunga là lúc 6h. Để làm được điều đó, quý khách sẽ phải leo núi từ đêm, hoặc cắm trại tại đây từ hôm trước.

Sưu tầm.