KHÁM PHÁ NGÔI LÀNG NGUY HIỂM NHẤT THẾ GIỚI

Nằm sâu trong dãy núi Thái Hành Sơn, trên vách núi dựng đứng cao 200m có một ngôi làng tên là làng Quách Lượng. Đây là ngôi làng được mệnh danh là “làng nguy hiểm nhất hành tinh”. Thậm chí có người còn ví là kỳ quan thứ 9 của thế giới.






Làng Quách Lượng nằm trong rừng núi đá tại ngã ba chỗ giao nhau giữa tỉnh Sơn Tây và Hà Nam. Làng Quách Lượng nằm trong lòng của dãy núi Thái Hành Sơn, nơi có những khu du lịch vẫn còn chưa được thế giới biết đến như Hoàng SơnTrương Gia Giới. Nếu đến thăm ngôi làng, chúng tôi tin chắc quý khách bị ấn tượng bởi sự chênh vênh, cheo leo cực kỳ nguy hiểm của nó.



Năm 1972, dân làng chọn ra 13 người nam giới mạnh khỏe nhất trong làng lập thành một tổ đội thi công, cùng với sự trợ giúp của toàn bộ dân làng, họ đã cùng nhau vượt qua mọi khó khăn gian khổ để hoàn thành một con đường hầm dài 1250m, rộng 6m và cao 4m để cho xe đi được tới làng. Phải mất 5 năm để làm xong.



Làng Quách Lượng hiện có 83 hộ gia đình, với tổng cộng 329 nhân khẩu đang sinh sống. Đại đa số họ đều mang họ Thân. Gia tộc họ Thân vốn là quan chức tại Nam Kinh vào cuối thời nhà Nguyên, đến đầu nhà Minh, Hoàng Đế Chu Nguyên Chương bắt gia tộc họ phải đi đày đến Thanh Hải làm lao động khổ sai.



Trên đường đến Sơn Tây, gia tộc họ đã trốn thoát. Một bộ phận nhỏ của gia tộc đã trốn vào núi Thái Hành, lập lên ngôi làng Quách Lượng và sống từ đó cho đến nay. Bao nhiêu năm qua, dù là qua bao nhiêu tai họa gì, dân làng đều quyết tâm giữ vững gia tộc, tuân theo lời di huấn của tổ tiên.
Du lịch Trung Quốc với Happytours để khám phá những miền đất mới

Sưu tầm.