CÂY CẦU CAO ĐỘ ÂM KỲ LẠ Ở HÀ LAN

Đài phòng thủ Fort de RoovereHà Lan từng là một điểm phòng thủ từ thế kỷ 17, đường hào West Brabant được đào để bảo vệ pháo đài, thành phố có vùng ngập trũng ở Halsteren, Hà Lan. Hệ thống hào này đủ sâu để ngăn các đội quân xâm lược bằng đường bộ, nhưng cũng đủ nông để không cho tàu bè đi lại được trên đó.



Hào nước không còn chức năng chính của mình là phòng thủ từ thế kỷ 19, đến năm 2010 nhóm kiến trúc sư RO&AD khởi động dự án cải tạo cảnh quan cho phảo đài, biếm nó thành không gian công cộng cho người dân tập thể dục, thư giãn. Họ không muốn xây một cầu qua hào để nối hai bờ đất, vì như thế đường hào sẽ không còn tính nguyên vẹn của nó.


Ý tưởng xây một cây cầu cao độ âm chính là giải pháp để vừa tạo lối đi cho người dân, vừa giữ nguyên hào nước theo lịch sử. Cầu này được làm hoàn toàn bằng gỗ chống thấm, với cấu trúc như là một cái bể nước kéo dài tạo một lối đi âm rẽ nước. Đứng trên hai bên bờ gần đầu cầu, du khách sẽ thấy rõ cây cầu rẽ nước như thế nào.


Hình ảnh này gợi nhớ đến câu chuyện về nhà tiên tri Moses, người được Chúa trời cử xuống để đến lúc cần rẽ nước Biển Đỏ cứu dân Israel khỏi gươm đao của đạo quân Ai Cập. Đây cũng chính là lý do nó được đặt tên là cầu Moses. Du lịch Châu Âu, khám phá đất nước Hà Lan xinh đẹp cùng Happytours


Cây cầu âm này dẫn vào khu phòng thủ tạo điều kiện cho du khách đến thưởng ngoạn quang cảnh pháo đài thuận tiện nhất, mà hào nước gần như vẫn giữ nguyên được như thiết kế ban đầu trong lịch sử. Nhóm kiến trúc sư cũng muốn tạo ra một ấn tượng rằng, dòng nước đang rẽ ra để mời du khách vào thăm.

Sưu tầm.