QUAN NIỆM PHONG THỦY KHI XÂY CAO ỐC Ở HONG KONG

Du lịch Hong Kong (Trung Quốc) là một trong những đô thị sầm uất nhất ở châu Á. Tất nhiên, nơi đây không thể thiếu các tòa cao ốc chọc trời nằm san sát nhau. Đã bao giờ quý vị thắc mắc tại sao những tòa nhà tại đây đều có một lỗ hổng lớn? Bí ẩn đằng sau đó là gì?

Ky-la-cach-xay-cao-oc-o-Hong-Kong-1

Những người từng tới Hong Kong đều sẽ bất ngờ khi thấy có nhiều tòa cao ốc chọc trời ở đây lại có một khoảng trống to hình vuông ở giữa. Khoảng trống này thậm chí có thể cao tới vài tầng. Tất nhiên, khi đã thiết kế như vậy thì người ta phải có lý do, những khoảng trống này ẩn chứa nhiều ý nghĩa sâu xa bên trong.

Hong Kong là một trong những đô thị có nhiều tòa cao ốc đẹp và ấn tượng. Những cao ốc này được đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư và bậc thầy về phong thủy thiết kế và xây dựng. Triết lý phong thuỷ cổ đại của người Trung Quốc về định vị đồ vật, những tòa nhà hài hòa với thiên nhiên mang đến tài vượng, may mắn, bắt nguồn từ văn hóa Hong Kong. Tức là người dân ở đây rất coi trọng phong thủy trong đời sống hàng ngày.

Ky-la-cach-xay-cao-oc-o-Hong-Kong-2

Người Hong Kong quan niệm: hướng, hình dáng, vị trí, cách sắp xếp đồ đạc trong một căn phòng nhỏ đến cả một tòa nhà lớn đều rất quan trọng. Những điều này sẽ ảnh hưởng tới sự thịnh vượng của gia chủ sở hữu chúng. Theo quan niệm này, các lỗ hổng trên các tòa nhà được gọi là “Cổng rồng”, đặt chúng ở đó sẽ mang lại may mắn, vì qua lỗ hổng đó con rồng thỏa sức bay lượn mà không bị cản trở.

Họ quan niệm, sự thịnh vượng của Hong Kong từ trước đến nay là do có được phong thủy tốt. Vị trí địa lý của Hong Kong có những dãy núi phía sau, biển rộng phía trước, được cho là đúng theo tiêu chuẩn đẹp của phong thủy là "Tựa vào núi, trông ra biển". Theo quan niệm phong thủy thì những dãy núi là nơi rồng tích tụ năng lượng để bay lên vẫy vùng, rồi xuống nước nghỉ ngơi. Nơi nào để cho rồng tự do, sẽ được nhiều may mắn.

Điều đã giải thích cho việc tạo sao các kiến trúc sư lại thiết kế một lỗ hổng ở giữa các tòa cao ốc. Không chỉ một vài tòa mà có rất nhiều tòa, thậm chí biến điều này thành điểm đặc trưng của Hong Kong. Các lỗ hổng này giúp rồng có thể tự do vẫy vùng mà không bị cản trở. Rồng tự do sẽ mang tới sự may mắn và nguồn năng lượng tích cực dồi dào cho thành phố. Khám phá Hong Kong xinh đẹp với Happytours

Sưu tầm.