KỲ LẠ ĐẤT NƯỚC CÓ ĐẾN BỐN THỦ ĐÔ

Du lịch Nam Phiquốc gia duy nhất trên thế giới có ba thủ đô chính thức, một thủ đô do người dân ngầm định. Đây cũng là đất nước có đến 11 tên gọi khác nhau. Dưới đây là những thông tin và kỷ lục khá lý thú và bổ ích về đất nước Nam Phi.


Đất nước Nam Phi có tới ba thủ đô cùng tồn tại song song. Thành phố Pretoria là thủ đô hành chính, thành phố Cape Town là thủ đô lập pháp và thành phố Bloemfontein là thủ đô tư pháp. Ngoài ra, thành phố Johannesburg phát triển nhất lại được nhiều người dân ngầm định coi là thủ đô kinh tế.

Thành phố Pretoria nằm ở phía bắc của đất nước, trong một thung lũng bao quanh bởi dãy núi Magaliesberg và được đặt theo tên của Andries Pretorius, một chính khách da màu gốc Phi và là một anh hùng quân đội của Nam Phi. Pretoria là nơi đặt dinh tổng thống và các cơ quan chính quyền trung ương, đại sứ quán các nước. Phần lớn người châu Âu sống ở khu vực này.


Thành phố Cape Town nằm ở tỉnh Tây Cape. Thành phố này từng được tạp chí Telegraph bình chọn là một trong những thành phố tốt nhất, hải cảng đẹp nhất thế giới hay thành phố du lịch. Nơi đây có núi Bàn nổi tiếng, bãi biển Clifton - một trong 10 bãi tắm đẹp nhất thế giới - theo tạp chí Forbes và mũi Hảo vọng Good Hope Cape - là điểm cực nam của đất nước và của cả châu Phi.

Thành phố Bloemfontem được du khách biết đến với tên gọi "Đài phun nước" hay "Thành phố hoa hồng". Cùng khám phá ba thủ đô và đất nước Nam Phi xinh đẹp với Happytours.

Nam Phi cũng là đất nước đến có 11 tên gọi khác nhau, tương ứng với 11 ngôn ngữ chính thức. Dù nằm ở châu Phi, nhưng Nam Phi là đất nước có rất nhiều người châu Âu sinh sống. Dưới đây là một số điều được nhiều người đánh giá là thú vị về đất nước Nam Phi, được Outhafricaexplorer tổng hợp.

Nam Phi có một trong những "tuyến đường rượu" dài nhất thế giới, R26 wine route, do tuyến 62 dẫn qua các vùng trồng nho rộng lớn ở Wellington, Tulbagh, Worcester, Robertson và Klein Karoo. Các hoạt động dọc tuyến đường này gồm tour du lịch rượu vang, safari, bảo tàng, leo núi....

Nam Phi có diện tích rộng gấp 4 lần Nhật Bản (gần 338.000 km2) và gấp 2 lần bang Texas, Mỹ (gần 669.000 km2). Nam Phi có những hóa thạch cổ nhất thế giới. Đất nước cũng là quê hương của 7 kỳ di sản thế giới UNESCO - Sudwala - hang động cổ nhất thế giới.

Ca cấy ghép tim đầu tiên trên thế giới cũng được thực hiện ở Nam Phi, đó là ca cấy ghép tìm được thực hiện bởi bác sĩ Chris Barnard. Khu rừng lớn nhất thế giới do con người tự trồng nằm ở ngoại vi thành phố Johanneburg. Vilakazi ở Soweto, Johannesburg là con đường duy nhất trên thế giới có hai người từng đoạt giải Nobel cùng sinh sống.

Sưu tầm.