KINH NGHIỆM MUA SẮM Ở THÀNH CỔ LỆ GIANG

Du lịch Trung QuốcPhố cổ Lệ Giang, du khách có thể mua rất nhiều hàng hoá, từ quà tặng đến đồ gia dụng. Mọi lứa tuổi đều có thể tìm thấy sản phẩm phù hợp cho mình. Hàng hóa bày bán chủ yếu tập trung vào đồ gỗ, rượu nấu, đồ thủ công bằng vàng bạc, chìa khóa, thổ cẩm dệt tay, chuông gió, trang phục dân tộc, trà puer, ngọc bích và rất nhiều sản phẩm địa phương khác đẹp…



A. Các địa điểm mua sắm

1. Chợ Zhongyi

Địa chỉ: Ngã ba đường Chuishui và Xianghe, Lệ Giang.
Zhongyi là chợ nông sản lớn gần trấn cổ Lệ Giang. Chợ phản ánh phong cách sống thực tế của Lệ Giang và cho thấy những gì cuộc sống của người dân địa phương. Bạn có thể thưởng thực một số đồ ăn nhẹ tại chợ, tìm một số thực phẩm độc đáo của Lệ Giang, mua các thực phẩm tươi sống. Đồ ăn ở Lệ Giang khá rẻ và ngon. Ở đây có gần như tất cả các thực phẩm của Lệ Giang như trái cây tươi, các loại bánh đậm đà hương vị khoai tây chiên.

2. Giấy Dongbai

Địa chỉ: Khu Số 179 Cuiwen, Phố Tân Hoa Xã, Lệ Giang.
Dongbai giấy là một điều kỳ diệu, bằng cách sử dụng nguyên liệu thô sơ hoa Yao của khu vực Lệ Giang Naxi. Qua cách làm thủ công được lưu truyền từ nhiều thế hệ, đây là loại giấy dày nhất trong các giấy thủ công của Trung Quốc.

Trong giấy thủ công truyền thống của Trung Quốc, chỉ có giấy Dongba có thể viết được hai mặt. Vì hoa Yao có một thành phần rất nhỏ là chất độc, nên giấy Dongba có khả năng chống côn trùng, kháng sâu, có thể để đến cả nghìn năm. Tại nhà máy giấy Dongjiang Lệ Giang, khách du lịch có thể tự mình làm giấy Dongbai.

3. Bunong Bell

Địa chỉ: Cầu Big Stone, Phố Sifang, Lệ Giang
Bunong Bell là một loại chuông đơn. Bunong Bell có rất nhiều loại cực kỳ phong phú, tất cả đều được thiết kế bởi chính người bán hàng, làm hoàn toàn thủ công bằng tay. Tinh tế và nhỏ theo hệ thống chuông đồng có một mảnh gỗ tròn vẽ tay các bức tranh. Khi gió thổi vào các mảnh gỗ, dây rung rinh, các hạt cườm gắn trên dây va đập vào thành chuông tạo nên những tiếng kêu thánh thót, trong trẻo rất êm tai và vui tươi.

4. Cửa hàng bạc Baisuifang

Địa chỉ: Số 108-109 Sifang Street, Lệ Giang
Trong số các cửa hàng bán đồ bạc ở Lệ Giang, các sản phẩm bạc của của hàng Baisuifang là đảm bảo nhất. Màu bạc sáng vì là bạc nguyên chất, và giá lại thấp hơn các của hàng khác ở Vân Nam. Các loại vòng đeo tay giá chỉ khoảng S990 bạc, đồ trang sức bạc nhỏ chỉ khoảng S925 bạc... Vì vậy, mua đồ bạc ở đây rẻ hơn nhiều.

5. Gốm Dongbai

Địa chỉ: Số 72 ngõ Guangyuan, phố Guangyi, Lệ Giang
Cửa hàng gốm nằm bên cạnh cửa hàng cây trồng Longicorn, hình dạng khác nhau của đồ gốm trong phòng và ở đây phòng đầy đủ đồ các đồ thủ công bằng đất sét, có tính năng phân biệt treo trên tường.

Các sản phẩm để trong một không gian mờ ảo để mọi người thưởng thức, mỗi tác phẩm dường như không nên chú ý đến chi tiết, mà nên tập trung nhiều vào tổng thể, vì đều được tạo nên từ bàn tay tài hoa và bí ẩn trong kỹ thuật sơn truyền thống của Trung Quốc.

B. Mẹo mua sắm

1. Về trà puer và đồ trang sức vàng 

Vân Nam là quê nhà của trà Puer, giá của mặt hàng này dựa trên số năm, diện tích sản xuất, giống, trà rẻ nhất cũng muốn và một chiếc bánh chè. Nhưng khi mua vật phẩm này và đồ tạo tác, đồ trang sức bằng vàng và bạc và các sản phẩm cao cấp khác cần một số kiến thức nhất định. Nếu bạn không hiểu biết về trà, xin vui lòng lắng nghe các nhà cung cấp và người bán hàng. Nếu bạn muốn mua, bạn nên đến một cửa hàng lớn để mua hàng.

2. Về khăn choàng và khăn trải giường 

Các sản phẩm này ở Lệ Giang nhìn chung chất lượng và giá là tương đồng. Trung bình, giá của chúng vào khoảng từ 20 đến 30 nhân dân tệ. Khăn choàng có nhiều loại, nhiều màu sắc cho các cô gái lựa chọn. Các cửa hàng thường lấy giá cao ở khăn choàng được làm bằng tay, những khách hàng hiểu chuyện sẽ thấy điều này là hợp lý. Vì vậy, xin vui lòng đừng hy vọng quá nhiều.

3. Thủ công giấy Dongba 

Trong nền văn hóa Dongba bí ẩn, giấy Dongba là một sản phẩm nghệ thuật tuyệt vời. Một số người nói rằng đó là một trong những giấy đắt nhất thế giới, một số người nói rằng nó rất hiếm trên thế giới, vì nó vẫn còn trong tình trạng tốt. Quy trình sản xuất giấy Dongba từ triều đại nhà Đường, và ban đầu được sử dụng để sao chép văn bản hoặc vẽ tranh. Bây giờ nó đã phát triển thành tất cả các loại thủ công mỹ nghệ, chẳng hạn như sách, bưu thiếp, dấu trang, bóng đèn, vv Người theo đuổi thủ công mỹ nghệ tao nhã và tinh tế nên mua một tấm phông giấy Dongba.

4. Thị xã Sông Shuhe

Vì đây là thị xã mới phát triển, xa hơn Dayan, nên giá cả của hàng hóa nhìn chung tương đối là rẻ hơn Dayan. Cùng khám phá thành cổ Lệ Giang và đất nước Trung Quốc rộng lớn với Happytours

Sưu tầm và dịch.