MÙA ĐÔNG ĐẸP NHƯ TRUYỆN CỔ TÍCH Ở THIÊN MÔN SƠN

Thiên Môn Sơn nằm trong khu du lịch huyện Trương Gia Giới nổi tiếng của Trung Quốc. Đỉnh núi Thiên Môn không chỉ nổi tiếng bởi chiều cao và cảnh đẹp, mà còn bởi con đường lên núi dài ngoằn nghèo với những khúc cua gấp tay áo làm sởn da ga cả những người kiên gan nhất.



Tổng chiều dài của đường là 11 km, nhưng chênh lệch chiều cao giữa điểm đầu và điểm cuối lên đến 1.100m. Điểm cao nhất của con đường cao 1.300 m so với mực nước biển. Đường được xây dựng từ năm 1998 nhưng phải đến năm 2006 mới hoàn thành. Đặc biệt, trên đường có 99 khúc cua gấp, với nhiều khúc "gấp tay áo" thách thức các tay lái tài giỏi nhất.


Lên đến cuối con đường, rồi vượt qua 999 bậc thang, du khách sẽ đặt chân đến “Cổng trời”, nơi được cho là điểm trung chuyển giữa thiên đường và hạ giới. Cổng trời cao 130 m, rộng 57 m, hình thành sau một cơn đại hồng thủy, khiến núi đá vôi sụp xuống tạo thành mái vòm. Cái tên Thiên Môn (cổng trời) cũng ra đời từ đó.


Du khách đến với Thiên Môn Sơn sẽ được ngắm cảnh tuyết phủ trắng xóa khắp mọi nơi, từ các con đường, các ngọn núi đên cánh rừng rộng bạt ngàn rất đẹp. Du khách còn được trải nghiệm đi cáp treo cao kỷ lục, và điều đặc biệt nhất là trải nghiệm cảm giác đứng trên cầu kính nhìn xuống dưới, khoảnh khắc đã làm rợt tóc gáy biết bao người.


Khi mùa đông đến, tuyết rơi dày phủ kín những cánh rừng ở Thiên Môn Sơn làm cho cảnh sắc nơi này đẹp như trong truyện cổ tích. Thiên Môn Sơn không chỉ nổi tiếng bởi vẻ đẹp huyền bí mà trong quần thể còn có các kỳ quan được xếp hạng cấp quốc gia và quốc tế khác.

Sưu tầm.

Du lịch Trung Quốc -  khám phá đỉnh Thiên Môn lừng danh, nằm trong khu du lịch huyện Trương Gia Giới nổi tiếng, với chúng tôi - Happytours. Hành trình đã được đặt lên bàn, hãy liên hệ với chúng tôi để có được sự phục vụ tốt nhất!