PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN CÀNG QUYẾN RŨ KHI VÀO ĐÔNG

Phượng Hoàng cổ trấn đã được xây dựng từ cách đây hàng nghìn năm, bên bờ dòng Đà Giang thuộc huyện Phượng Hoàng, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Dù đã cả nghìn năm tuổi, nhưng đến nay trấn cổ vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp kiến trúc, văn hóa và nhịp sống xưa.


Trấn cổ Phượng Hoàng không chỉ là niềm tự hào của người dân huyện Phượng Hoàng, tỉnh Hồ Nam mà là của cả đất nước Trung Quốc. Vẻ đẹp của Phượng Hoàng cổ trấn vừa hùng vĩ, vừa thơ mộng, lại vừa lãng mạn và tinh tế làm hút hồn biết bao du khách. Đến Phượng Hoàng vào mùa đông, du khách sẽ được chứng kiến một khung cảnh vô cùng tao nhã và quyến rũ.

Đến Phượng Hoàng cổ trấn, quý khách sẽ thay đổi cách nhìn của mình về đất nước Trung Quốc - vốn vẫn bị ngầm định coi là chật chội, ồn ào, bí bách, không khí thì ô nhiễm, rác thải thì tràn ngập, khói bụi thì mịt mù vì họ quá đông dân và sử dụng nhiều nhiệt liệu hóa thạch trong sản xuất và sinh hoạt. Ngược hẳn với những điều đó, đến đây du khách thấy được một trấn cổ với những mái nhà nằm yên bình trong không khí trong veo, bên dòng sông thơ mộng.


Những hình ảnh và thước phim mà quý khách vẫn nghĩ rằng chỉ có thể chiêm ngưỡng qua phim ảnh, khi có sự can thiệp của các phần mềm chỉnh sửa. Thì khi thực tế đến trấn Phượng Hoàng, được tận mắt ngắm nhìn những khu phố cổ tuyệt đẹp, quý khách mới thấy rằng chúng còn đẹp hơn cả những gì mình hình dung. Đây chính là lý do mà cổ trấn Phượng Hoàng ngày càng chạm đến trái tim của nhiều du khách.

Vào mùa đông, khi thời tiết chuyển lạnh, Phượng Hoàng cổ trấn càng chìm lắng hơn, nhẹ nhàng hơn dưới tiết trời âm u, bí ẩn như giới giang hồ trong các bộ phim dã sử kiếm hiệp. Những lễ hội, sự hoan hỉ giảm bớt đi mang lại không gian yên bình, trầm lắng để du khách được từ từ thưởng thức hơi thở chầm chậm mùa đông của Phượng Hoàng.


Vẻ đẹp ấn tượng mà du khách sẽ không quên về cổ trấn Phượng Hoàng những ngày đông chính là hình ảnh cổ trấn nằm yên bình trong tuyết rơi. Tuyết rơi ở khắp mọi nơi, trắng xóa mọi nẻo đường, dãy phố, trên mái nhà, dưới mặt đất. Toàn thị trấn và con sông Đà Giang chảy giữa được phủ một màu trắng của tuyết khiến khung cảnh trở nên vô cùng sâu lắng và quyến rũ. Trấn cổ lúc này không khác gì chốn bồng lai, tiên cảnh với vẻ đẹp yêu kiều khiến lữ khách bâng khuâng.

Nếu quý khác chưa có dịp ghé thăm cổ trấn xinh đẹp này, hay đã từng ghé thăm vào một mùa khách mùa đông, hãy xách vali lên và đi thôi, đừng chần chờ gì nữa, đến với cổ trấn Phượng Hoàng để một lần nữa được sống với những thời khắc lắng đọng, như đông cứng con tìm. Chúng tôi lên lịch trình, việc còn lại của quý khách chỉ là liên hệ với chúng tôi - Happytours - để có được sự phục vụ tốt nhất!
Du lịch Trung Quốc với Happytours - công ty du lịch uy tín

Sưu tầm.