POTATSO - KHU DI SẢN THIÊN NHIÊN THẾ GIỚI

Với tổng diện tích lên đến gần 1300 km2, vườn quốc gia Potatso vừa là rừng xanh ngút ngàn, vừa là biển hồ bao la, vừa là thảo nguyên rộng lớn với vô số loại động thực vật phong phú đặc trưng của cao nguyên.

cong-vien-Potatso-Shangri-la


Vườn quốc gia Potatso nằm ở trung tâm của khu di sản tự nhiên thế giới "Tam Giang Tịnh Lưu" thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Potatso hình thành từ hai vùng đất ngập nước và cũng là hai Khu bảo tồn thiên nhiên thế giới là Bita LakeTam Giang Tịnh Lưu.

Shangri-la được ví như là thiên đường dưới trần thế, một vùng đất chỉ có hạnh phúc, hòa bình, tách biệt với thế giới xô bồ bên ngoài. Potatso là một thiên đường hoang sơ. Ở đây là nơi sinh sống của các loài cá, các loài phong lan, loài sếu cổ đen và thủy tùng quý hiếm.

Vườn quốc gia Potatso được quy hoạch vào năm 2007, nơi đây đã mở đường cho chiến dịch bảo tồn tài nguyên thiên nhiên của nhiều vườn quốc gia sau này. Đến với Potatso, quý khách có thể thăm quan lần lượt các địa điểm nổi bật như hồ Shudu, hồ Bita, núi tuyết Thiên Bảo cùng một số khu làng dân tộc miền núi.

cong-vien-Potatso-Shangri-la-2

Ngoài ra, trong vườn còn có các điểm tham quan đẹp khác là hồ Shudu, đồng cỏ Militang, hồ Bita... Men theo hồ và xuyên qua rừng còn có hẳn một tuyến đường bằng gỗ dài hơn 10 km để du khách đi lại được thuận tiện.

Đặc biệt, nếu quý khách một lần muốn được trải nghiệm việc cưỡi ngựa trên thảo nguyên, thì có thể chọn cách cưỡi ngựa để di chuyển trên một số tuyến bên trong công viên. Cùng khám phá vườn quốc gia Potatso cùng Happytours.vn

Sưu tầm.