MÙA THU ĐẾN LỆ GIANG NGẮM LÁ ĐỎ VÀ CHẠM TAY VÀO TUYẾT

Thời gian đẹp nhất để tới Lệ Giang chính là những ngày cuối thu, tiết trời se se lạnh, nhiều nơi, mùa đông dường như đến sớm vì tuyết đã rơi phủ kín khắp các triền đồi. Đây cũng là thời điểm thành phố Lệ Giang vào mùa lễ hội.

Le-Giang-Con-Minh-Van-Nam-Trung-Quoc-1


Đến Lệ Giang vào mua này, quý khách sẽ được đắm chìm vào những hoạt động lễ hội tưng bừng, tham gia nhảy những điệu dân tộc với những cô gái Nạp Tây xinh xắn – hậu duệ của những cư dân cổ nhất tại vùng này.

Trên núi tuyết Ngọc Long có độ cao hơn 4.000 m, tuyết đã phủ trắng xuống sâu dưới hơn mùa hè. Tuy vậy, ở dưới chân núi, dọc các triền đồi, mùa thu vẫn còn hiện hữu ở đây với những cây lá đỏ, hoa cúc vàng len lỏi trên những mái nhà cổ kính…

Le-Giang-Con-Minh-Van-Nam-Trung-Quoc-2

Giống như rất nhiều thành phố cổ kính khác trên thế giới, Lệ Giang cũng có hai khu vực là phố cổ và phố hiện đại. Người địa phương gọi phố cổ của họ là cổ trấn. Đó là hàng nghìn ngôi nhà với mái ngói đen rêu phong hàng trăm năm tuổi, những con đường lát đá xanh gập gềnh, các dòng kênh nước trong vắt uốn lượn xung quanh và hàng nghìn chiếc đèn lồng đỏ khoe sắc trước cửa nhà.

Cổ trấn đẹp là vậy, nên Lệ Giang đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 1977, nhưng tuyệt nhiên, người dân và chính quyền ở đây không hề bán vé hay thu phí khách tham quan. Một cách khai thác và vận hành điểm đến có thể được coi là hiếm trên thế giới.

Le-Giang-Con-Minh-Van-Nam-Trung-Quoc-3

Du khách được tự do tham quan, ngắm nghía các tuyến phố, cho đàn cá vàng hàng nghìn con dưới dòng kênh Lệ Thủy chạy xung quanh khu phố ăn. Và đặc biệt, quý khách sẽ luôn luôn nhận được sự chào đón và hướng dẫn nhiệt tình của các cư dân ở đây.

Sưu tầm.

Clip Travel World