KHE HỔ NHẢY TRÊN SÔNG TRƯỜNG GIANG

Du lịch Trung Quốc: Cái tên Khe Hổ Nhảy (Hổ Khiêu Hiệp) bắt nguồn từ một câu chuyện kể lại rằng một con hổ trong cơn nguy khốn - vì bị một nhóm thợ săn truy đuổi - đã tung mình bay qua chỗ hẹp nhất của khe núi (rộng khoảng 25m) để sang tới bờ bên kia và trốn thoát.

du-lich-trung-quoc-khe-ho-nhay-truong-giang-1

Ở đây có hai đường chính, xuống thung lũng hoặc lên trên bằng cách đi qua các con đường mòn xuyên núi. Phong cảnh ngoạn mục của dòng sông Trường Giang (Dương Tử) hùng vĩ rực sáng cả nền trời. Đường đến Khe Hổ Nhảy khá dễ đi, và quý khách sẽ thấy thú vị khi đến đây.

du-lich-trung-quoc-khe-ho-nhay-truong-giang-2

Hổ Khiêu Hiệp là một trong những hẻm núi sông sâu nhất thế giới. Hẻm núi gồm một con đường chính dài khoảng 22 km, với núi và thác nước hùng vĩ, hệ sinh thái phong phú, đa dạng. Có hai lối đi một xuống thung lũng, một lên cao, đi qua những địa hình đa dạng, những con lạch ngoằn ngoèo hay các đường mòn dọc theo vách núi.

du-lich-trung-quoc-khe-ho-nhay-truong-giang-3

Nằm ở gần Lệ Giang (một thị trấn cổ ở phía Tây Nam Trung Quốc), dưới hẻm núi này là sông Dương Tử - con sông dài nhất Trung Quốc, điều này cho khách du lịch cơ hội thưởng thức một cảnh quan rất ngoạn mục khi nhìn từ trên núi xuống. Hổ Khiêu Hiệp là một phần của Tam Giang Tịnh Lưu, nơi đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Sưu tầm