HỒ LASHI Ở LỆ GIANG

Hồ Lashi, trên sườn núi phía nam của ngọn Ngọc Long Tuyết Sơn cách thị trấn cổ Lệ Giang khoảng 10 km. Hồ Lashi là một phần của khu bảo tồn thiên nhiên Lệ Giang - Lạch Hải.

ho-lashi-o-le-giang-1

Hồ Lashi là thiên đường của những loài chim di cư. Hàng năm, vào mùa đông, ngàn cá thể chim bay về đây tránh rét sâu trên phương bắc (Liên bang Nga). Đây cũng là nguồn gốc của con đường Chàng Trà Cổ.

Mặc dù được gọi là Lashi hai (hai có nghĩa là biển), nhưng Lashi thực sự là một hồ bị cắt bởi Lashi Dam. Lashi là một từ trong ngôn ngữ Naxi cổ, nghĩa là một "con vẹt hoang vắng mới". Hồ được hình thành từ thời kỳ cổ đại, diện tích vào khoảng 20 dặm vuông (tương đương 5, 330 ha).

ho-lashi-o-le-giang-2

Hồ nằm trên độ cao khoảng 7.995m (2.437 mét) so với mực nước biển, nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên đất ngập nước của Trung Quốc. Khu bảo tồn này được kí quyết định công nhận vào năm 1998.

Hàng năm có khoảng 30 nghìn loài chim đến đây trong mùa đông. Trong số đó, chín loài đang bị đe doạ, chẳng hạn như ngỗng đầu ngón tay, cẩu đen và xe tăng Trung Quốc.

ho-lashi-o-le-giang-3

Thời gian tốt nhất để đến ngắm các loài chim tránh rét ở đây là vào tháng Mười Hai. Ngay cả khi không có các loài chim, thì đến hồ chèo thuyền ngắm cảnh cũng rất lãng mạn, vì cảnh xung quanh hồ rất đẹp và thơ mộng.

Sưu tầm.

Du lịch Vân Nam, tham quan thành cổ Lệ Giang với Happytours.vn