NHỮNG ĐIỀU NÊN TRẢI NGHIỆM KHI ĐẾN PARIS

Paris đã được cả thế giới công nhận là "thành phố ánh sáng", thành phố của tình yêu... Với những nét lộng lẫy của mình, Paris thu hút hàng triệu du khách tới thăm mỗi năm. Để khám phá và hiểu được tượng tận Paris, có thể quý khách sẽ phải mất đến cả đời, nhưng nếu chỉ có vài ngày trong một hành trình nào đó, thì dưới đây là những điều quý khách nên trải nghiệm khi đến Paris.


1. Lên đỉnh tháp Eiffel
Paris, không có gì nổi tiếng hơn tháp Eiffel. Tháp được xây dựng bởi kỹ sư Gustave Eiffel vào năm 1889 để phụ vụ cho Hội chợ thế giới. Và nó đã trở thành biểu tượng của thành phố. Vào lúc trình diễn ánh sáng hàng đêm, ngay cả những cư dân Paris cũng rất thích ngắm Eiffel lung linh ánh sáng trong 5 phút của chương trình. 
Quý khách hãy mua một vé với giá 7 euro và hòa mình vào dòng người, đi bộ 1.710 bậc thang lên đỉnh tháp. Từ trên cao, quý khách sẽ nhìn thấy sự cân đối đến hoàn hảo của thành phố Paris: những đại lộ Haussmann, bãi cỏ của Champ de Mars, những chiếc thuyền trôi trên mặt nước sông Seine...


2. Khám phá nghệ thuật đường phố ở Butte-aux-Cailles
Quý khách sẽ tìm thấy một không gian nghệ thuật trên vùng đồi của Butte-aux-Cailles, một bí mật được bảo vệ chặt chẽ giữa các cư dân. Những con đường nhỏ rải rác rải rực rỡ với các quán cà phê, và hồ bơi công cộng Art Nouveau mới được sửa lại vào năm 2015 – chứa đầy nguồn nước khoáng. 
Đi lang thang qua khu phố, quý khách sẽ bắt gặp một số bức tranh đường phố rất thú vị, giống như những chiếc ghim dí dỏm được tạo bởi Paris Miss.Tic. Đến quận 13, quý khách sẽ thấy các tòa nhà cao tầng trở thành nền vải cho những bức tranh sơn dầu của các nghệ sỹ đường phố nổi tiếng.


3. Ngắm hoàng hôn tại Sacré-Cœur
Quý khách cũng nên hòa mình vào đoàn người để ngắm cảnh hoàng hôn từ các bậc thang bên dưới nhà thờ Sacré-CœurMontmartre. Trong một thành phố có nhiều địa điểm ăn ảnh như Paris, đây là một trong những nơi tuyệt nhất để trải nghiệm và chụp ảnh. Những nhạc sĩ địa phương chơi đàn trên các bậc thang, và nếu bạn may mắn, quý khách có thể bắt gặp ngôi sao bóng đá Iya Traoré thực hiện các kỹ thuật của mình.


4. Thưởng thức bánh sừng bò Paris
Không có gì tinh túy hơn những chiếc bánh sừng bò "au beurre" - đây là biểu tượng ẩm thực (đồ ăn vặt) của thành phố Paris. Mỗi góc phố lôi kéo người qua đường bằng hương thơm của bánh mì nướng mới tỏa ra thoang thoảng. Cuộc tranh cãi xem cửa hàng nào làm bánh sừng bò ngon nhất luôn gay gắt giữa những cư dân thành phố. Năm 2012, giải thưởng này đã được trao cho tiệm Laurent Duchêne – một tiệm bánh nhỏ cuối phố Butte aux Cailles. Duchêne cũng được cho sản xuất ra được những bánh sừng bò được cho là ngon nhất nước Pháp.


5. Thăm viếng nghĩa trang Père-Lachaise
Nghĩa trang Père-Lachaise là nơi an nghỉ của rất nhiều danh nhân nước Pháp. Trải dài trên diện tích rộng lớn, Père-Lachaise là một công viên nghĩa trang, nơi an nghỉ của hơn một triệu linh hồn. Đi bộ qua khu vực yên bình và tươi tắn này, quý sẽ hòa mình vào tinh thần của các nghệ sỹ, nhà chính trị, nhà văn và nhạc sĩ nổi tiếng như Molière, Honoré de Balzac, Frédéric Chopin, Edith Piaf và Gertrude Stein. Nhiều ngôi mộ, như của Jim Morrison và Oscar Wilde, đã trở thành các đền thờ du lịch.


6. Ghé thăm nhà hát Opera thành phố
Toàn bộ nhà hát Opera Paris được lát đá cẩm thạch và mạ vàng. Nhà hát cũng là một trong các biểu tượng nổi tiếng của Paris. Mặt tiền lộng lẫy tương ứng với nội thất trang trí cầu kì: cầu thang lớn, đèn chùm pha lê kiêu kỳ và những bức tranh tường đầy màu sắc được vẻ bởi Marc Chagall vào năm 1963.

Du lịch Châu Âu - Khám phá thành phố Paris và nước Pháp cũng Happytours