CHUÔNG GIÓ BUNONG BELL Ở LỆ GIANG

Mọi người đến Du lịch Lệ Giang đều đã quen thuộc với chuông gió Bunong Bell. Các tấm gỗ nhỏ được các nghệ nhân khắc bằng tay, buộc dây rồi treo bên dưới một chiếc chuông. Ở đoạn dây bên trong chuông, người ta gắn một viên kim loại nhỏ, để khi gió thổi vào tấm gỗ, viên kim loại đó va vào chuông, tạo lên những tiếng kêu rất trong trẻo...


So với chuông gió ở các cửa hàng khác ở Lệ Giang, chuông ở Bunong Bell mang trong mình một câu chuyện đẹp. Năm 1995, Bungan đi lang thang dọc con đường Chà ở Tây Tạng đến L'hasa bằng một con ngựa. Trong ba tháng, Bunong đi qua hơn 1.900 km. Để xoa dịu nỗi cô đơn trong hành trình của mình, anh nhặt hai tấm gỗ nhỏ - được kéo lên từ sông LanangMeili - rồi treo chúng dưới hai cái chuông ở đuôi và trước ngực ngựa.

Chín vị Phật sống mà ông gặp trong hành trình của mình đã cầu nguyên cho hai tấm gỗ này để chúc phúc lành cho chuyến của ông. Khi Bunong trở về, ông mang theo hiều tấm gỗ quý từ dãy núi Hengduan, vẽ lên đó, làm thành những chiếc chuông rồi bán. Từ đó, những chiếc chuông được đặt tên là "Bunong Bells". Tiếng chuông của Bunong Bell đã lan rộng ra hàng chục quốc gia trên thế giới, và mang lại hạnh phúc cũng như may mắn cho mọi người.


Các tấm gỗ treo dưới chuông của cửa hàng Bunong Bell được vẽ bởi chính Bunong. Những chiếc chuông đó được làm bằng tay và chỉ có một phần nhỏ bằng máy, nên mỗi chuông có một nét độc đáo riêng, thanh âm riêng...

Chuông gió của cửa hàng Bunong Bells được chia ra làm hai loại là chuông Yin và chuông Yang. Yin nhỏ và tiếng kêu thánh thót, nhẹ nhàng như sự dịu dàng của phụ nữ; trong khi Yang lớn hơn, tiếng kêu vang cắc, rõ ràng như sự vững chãi của người đàn ông.

Cùng khám phá Côn Minh - Lệ Giang - Shangri-la với Happytours.vn