KỲ VĨ NÚI HOA SƠN - MỘT TRONG "NGŨ NHẠC DANH SƠN"

Du lịch Trung Quốc: Núi Hoa Sơn (华山) là một ngọn núi nổi tiếng nằm ở tỉnh Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Hoa Sơn nằm trong năm ngọn núi thuộc vào hàng "Ngũ Nhạc Danh Sơn" - năm ngọn núi hùng vĩ biểu tượng của đất nước Trung Quốc.

Nui-Hoa-Son-Thiem-Tay-Trung-Quoc-4

Hoa Sơn là dãy núi thuộc đoạn phía đông của dãy Tần Lĩnh và phía nam của tỉnh Thiểm Tây, cách thành phố Tây An khoảng 100 km về phía đông. Hoa Sơn có năm đỉnh núi chính, trong đó đỉnh cao nhất Nam Phong (ở phía nam) có tên Lạc Nhạn ("落雁") cao 2.154,9 m.

Nui-Hoa-Son-Thiem-Tay-Trung-Quoc-1

Ngọn núi bao bọc bởi toàn đá hoa cương, từ xa vọng về, hình núi dựng đứng như một bông hoa và vì vậy mà có tên là Hoa Sơn, đỉnh chính cao 2.083m, gọi là Thái Hoa Sơn hoặc Tây Nhạc. Hoa Sơn nổi danh là nơi hiểm nguy, thử thách tài nghệ của những vận động viên leo núi.

Nui-Hoa-Son-Thiem-Tay-Trung-Quoc-5

Dáng vẻ của năm ngọn núi nổi tiếng "Ngũ Nhạc Danh Sơn" rất thật phong phú, không hề giống nhau hay trùng lặp. Thái Sơn như tọa (ngồi), Hành Sơn như phi (bay), Tung Sơn như ngọa (nằm), Hằng Sơn như hành (đi), Hoa Sơn như lập (đứng).

Nui-Hoa-Son-Thiem-Tay-Trung-Quoc-2

Núi Hoa Sơn mang trong mình nhiều điển tích nổi tiếng và ý nghĩa lịch sử to lớn. Năm 1990, núi Hoa Sơn được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Núi Hoa Sơn cũng nổi tiếng vì là nơi tìm về cội nguồn của văn hoá Trung Quốc.

Nui-Hoa-Son-Thiem-Tay-Trung-Quoc-3

Khám phá Hoa Sơn, du khách sẽ đi qua con đường cheo leo nhất thế giới, ngắm cảnh tuyệt đẹp, viếng đền thờ... Nếu sợ độ cao, du khách có thể thấy chóng mặt, dù mới chỉ là nhìn qua các ảnh chụp  con đường ván gỗ bắt vít cheo leo trên vách đá. Đường dài khoảng 50m, rộng gần 30cm, nằm ở độ cao hơn 100m.

Khám phá Tây Nhạc - Hoa Sơn với Happytours.vn

Sưu tầm.