BÌNH CỐC TRÀN NGẬP TRONG SẮC HỒNG HOA ĐÀO

Vào những ngày cuối xuân và đầu hè, tại các tỉnh phía bắc Trung Quốc hoa đào nở rộ khắp mọi nơi. Người dân nô nức đi thưởng lãm hoa đào, dã ngoại để hàn huyên ngắm cảnh là thú vui sau những lo toan bộn bề của cuộc sống.

Hoa-dao-Binh-Coc-Bac-Kinh-Trung-Quoc-Happytours

Hàng năm, vào nửa đầu tháng 5 tây lịch, thành phố Bắc Kinh sau mùa đông dài lạnh giá lại được phủ đầy màu xanh của lá và màu của muôn sắc hoa. Mùa này cũng là mùa hoa đào nở rộ nhất. Ở khu ngoại thành Bình Cốc - cách trung tâm thủ đô khoảng 50km - hoa đào được trồng rộng trên diện tích hàng chục héc ta, tạo nên một "biển hoa" kỳ vĩ.

Du khách đến đây thường chụp rất nhiều ảnh, hầu như năm nào hễ cứ đến mùa hoa đào nở là mọi người thường đến một trong các điểm Di Hòa Viên, công viên Bắc Hải hoặc Binh Cốc để chụp ảnh và ngắm hoa để thưởng thức và cảm nhận mùa hoa đào của năm.

Cây đào đã làm thay đổi cuộc sống của hàng ngàn hộ dân ở Bình Cốc. Từ canh tác cây nông nghiệp kém hiệu quả, Bình Cốc chuyển theo hướng phát triển du lịch sinh thái. Địa phương đã tự trồng và lai tạo hơn 200 loại hoa đào, thuộc bốn dòng chính là Xuân Đào, Hoàng Đào, Đào MậtĐào Dẹt. Cùng với hoa đào là quảng bá, bảo tồn và phát huy văn hóa bản địa.


Bên cạnh Lễ hội hoa đào là sự phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch ở Bình Cốc. Những năm gần đây, Bình Cốc còn kết hợp tổ chức lễ hội âm nhạc rất lớn, khiến du khách đến đây vừa được ngắm hoa, vừa được thưởng thức âm nhạc và lại hiểu thêm về văn hóa bản điạ.

Một du khách đến từ Thụy Điển cho biết: “Tôi đã đi du lịch đến nhiều quốc gia, nhưng chưa thấy nơi nào nhiều hoa đào như ở đây. Tôi mong lần sau đến còn được xem người dân ở đây chế tạo nhạc cụ như thế nào, bởi tôi biết Bình Cốc là một trong những nơi nổi tiếng thế giới về sản xuất đàn violin”.

Chu kỳ sinh trưởng của cây đào là: hàng năm hoa nở rộ từ giữa tháng 4 đến giữa tháng 5. Cuối mùa hè thì là lúc đào kết trái. Lúc này người dân khắp nơi lại đổ về Bình Cốc để tham dự lễ hội trẩy đào. Đến giữa tháng 7 thì quả đào chín, có thể tự tay hái đào. Du lịch Trung Quốc, Du lịch Bắc Kinh với Happytour.vn nhé

Sưu tầm.