TÂY ĐƯỜNG CỔ TRẤN - ĐẸP NHƯ BỨC TRANH THỦY MẠC

Trung Quốc vẫn nổi tiếng với vẻ đẹp cổ kính xen kẽ hợp lý với các đô thị hiện đại. Đất nước rộng lớn này đã có lịch sử 5.000 nghìn năm tuổi. Chính điều này thu hút vô vàn khách đến du lịch Trung Quốc. Tây Đường (Xitang) nằm ở giữa con đường nối Tô Châu trù phú và Thượng Hải sầm uất nhộn nhịp. Nơi đây được ví như “thiên đường hạ giới” và là điểm đến "không thể bỏ qua" khi đến du lịch Trung Quốc.

Co-tran-Tay-Duong-Chiet-Giang

Tây Đường cách Thượng Hải 80km, thuộc tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Trấn cổ này khoác lên mình một vẻ đẹp cổ kính bởi vậy người ta mới gọi là cổ trấn Tây Đường. Nơi đây bị chia cắt thành 8 phần nối với nhau bằng 27 cây cầu đá cổ và có tất cả 9 con sông chảy qua. Thị trấn sông nước này khiến Tây Đường trở thành bức tranh thủy mạc rất hữu tình và nên thơ. Dù mang trong mình nét đẹp cổ xưa, Tây Đường vẫn là một thành phố năng động và phát triển. Đó chính là nét quyến rũ của Tây Đường.

Cổ trấn Tây Đường hơn 1.000 năm tuổi với những ngôi nhà, miếu thờ cổ kính rêu phong dọc bên hai bờ sông, tạo nên phong cảnh rất nên thơ, trữ tình.... Tây Đường cổ trấn được Cục Di sản văn hóa Trung Quốc lựa chọn là địa điểm đầu tiên đứng vào danh sách "Trung Quốc lịch sử văn hóa danh trấn". Từ Thượng Hải đến Tây Đường chỉ khoảng một giờ đi ôtô, vì thế du khách đừng bỏ lỡ ghé thăm nơi đây khi đến Thượng Hải.

Trải nghiệm lý thú nhất không thể bỏ qua khi ghé thăm Tây Đường là ngồi thuyền du ngoạn trên sông. Trong khoảnh khắc sông nước nước êm đềm ấy, chiếc thuyền êm trôi sẽ đưa du khách khám phá vẻ đẹp của cổ trấn. Cảm giác bồng bềnh, thư thái sẽ xua tan bao lo âu, mệt nhọc của cuộc sống. Bởi vậy, gần như ai đến cổ trấn cũng xếp hàng chò có dịp lên thuyền.

Co-tran-Tay-Duong-Chiet-Giang-2

Khi hoàng hôn buông xuống, Tây Đường càng đẹp và lãng mạn, hút hồn bao du khách. Trong khung cảnh yên bình, pha một chút ửng đỏ của hoàng hôn, tiếng cót két của thuyền, ánh đèn soi bóng nước, hai hàng liễu mềm mại, đung đưa hai bên như những thiếu nữ xinh cắn, điệu đà.... Chiều tà hoàng hôn ở Tây Đường là một bức tranh thủy mạc kiệt tác. Chắc chắn, du khách sẽ mê mẩn trước cảnh đẹp mỹ lệ này?

Đặc biệt hơn là buổi tối ở Tây Đường, khi mặt trời hoàn toàn khuất bóng, lúc đó toàn thể cổ trấn mới lên đèn, nhà nhà treo đèn lồng trước cửa khiến cả cổ trấn thành một hệ thống đèn lung linh, rực rỡ. Những chiếc đèn lồng đỏ truyền thống của người Trung Hoa in bóng xuống làn nước trong xanh khiến khung cảnh của cổ trấn càng thêm lung linh, huyền ảo, đằm thắm và hữu tình.

Tây Đường còn nổi tiếng vì là quê hương rượu "hoàng tửu" Trung Quốc. Loại rượu này có hương nồng nàn, có vị đậm đà. Du khách có thể uống thử tại chỗ, hay ghé qua một cửa hiệu mua về làm quà. Đi dọc các con phố khám phá cuộc sống của người dân nơi đây trải nghiệm rất lý thú. Người Tây Đường sống rất giản dị và dân dã. Cũng chính vì sự giản dị này mà nhiều danh sĩ Trung Hoa chọn đây làm chốn nương thân.

Cùng khám phá cổ trấn Tây Đường và đất nước Trung Quốc với Happytours.vn.

Sưu tầm.