HOÀNG HẠC LÂU - DANH THẮNG NỔI TIẾNG CỦA THÀNH PHỐ VŨ HÁN

Nép mình bên bờ sông Dương Tử hiền hòa, Hoàng Hạc Lâu trở nên nổi bật với kiến trúc cổ kính hấp dẫn, được đánh giá là một trong tứ đại danh tháp của đất nước Trung Hoa. Danh thắng này được nhiều thi nhân hết lòng ca tụng. Hoàng Hạc Lâu - một trong bốn tứ đại danh tháp của Trung Quốc - nằm bên bờ sông Dương Tử. Tên gọi "Hoàng Hạc Lâu" nghĩa là "Lầu Hoàng Hạc" bắt nguồn từ truyền thuyết dân gian.

Hoang-Hac-Lau-Vu-Han-Ho-Bac


Tương truyền Phí Văn Vi, một tu sĩ đắc đạo thành tiên thường cưỡi hạc vàng ngao du sông thủy. Một hôm, tiên và hạc bay ngang Vũ Hán và dừng chân lại trên "Đồi Rắn"(núi Xà Sơn) để nhìn ngắm, một bên là cảnh đẹp hùng vĩ của Trường Giang và bên kia là Ngũ Hồ trong khói sương diễm lệ. Người đời sau đã từ nơi tiên cưỡi hạc vàng bay đi xây lên một tháp lầu đặt tên là Hoàng Hạc Lâu.

Lầu Hoàng Hạc ngày xưa là nơi gặp mặt tao đàn của các văn nhân mặc khách đương thời. Trong thời Đường (618-907), các thi nhân đến Hoàng Hạc Lâu để vừa thưởng ngoạn phong cảnh non nước mây ngàn hữu tình, vừa uống rượu làm thơ, tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng, đầy chất thi ca.

Cau-Vu-Han-Ho-Bac-Trung-Quoc

Hoàng Hạc Lâu nằm ở trung tâm thành phố Vũ Hán – thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc - là ngôi tháp lịch sử nổi tiếng ở khắp Trung Quốc. Từ thành phố Vũ Hán đi thăm quan Hoàng Hạc Lâu phải đi qua cây cầu dây rất dài nối hai bờ sông Dương Tử (Trường Giang). Công trình độc đáo này được xây cất trên ghềnh đá Hoàng Hạc đặc biệt của ngọn núi Xà Sơn.

Sau khi được trùng tu, Hoàng Hạc Lâu hội tụ sự kết hợp độc đáo giữa phong cách kiến trúc của các triều đại trong lịch sử Trung Quốc bao gồm: đời Ðường, đời Tống, đời nhà Nguyên, nhà Minh, nhà Thanh… Công trình nổi tiếng  này trở nên lộng lẫy hơn với ngói vàng, trụ đỏ. Ngoài ra, sự uốn cong cách điệu của các mái hiên làm cho ngôi lầu tháp như có thêm đôi cánh hạc, uyển chuyển giữa tầng không, làm cho cảnh vật nơi đây nên thơ và tráng lệ.

Ngày này, nơi đây vẫn luôn là nơi thu hút nhiều du khách trong và nhiều nước. Công trình này cũng là một biểu tượng tiêu biểu, thể hiện niềm tự hào về lịch sử cũng như nét đẹp kiến trúc đặc biệt đối với người dân Vũ Hán. Cùng đến thăm Hoàng Hạc Lâu, thành phố Vũ Hándu lịch Trung Quốc rộng lớn với Happytours.vn

Sưu tầm.