ĐẸP KIÊU KỲ PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN

Không gian cổ kính, kiến trúc độc đáo của nhà cửa, đền chùa từ 1.300 năm trước tạo nên một Phượng Hoàng cổ trấn đẹp đến kiêu kỳ. Người dân bản xứ ở đây vẫn giữ được nếp sinh hoạt bên hai bờ và trên sông, làm văn hóa cũng là một trong những điểm hấp dẫn khách du lịch đến với nơi đây.

Phuong-Hoang-co-tran-1

Phượng Hoàng là một thị trấn cổ nằm ở huyện Phượng Hoàng, phía tây tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Nơi đây được xây dựng bên dòng Đà Giang từ hơn 1.000 năm trước nhưng vẫn còn nguyên vẹn nét  kiến trúc xây dựng và văn hóa sinh hoạt  của người dân nghìn xưa để lại.

Những ngôi nhà rêu phong cổ kính, với mái ngói dốc hai bên (âm dương) được sắp đặt bên sườn núi, quanh co soi bóng lung linh dưới dòng Đà Giang, khiến trời đất nơi đây có vẻ đẹp như trong một bức tranh cổ xưa, với những gam màu nâu đỏ đầy sang trọng.

Xuôi dọc theo dòng sông Đà Giang vài cây số trong thị trấn, có rất nhiều cầu có kiến trúc độc đáo bắc ngang ngang sông. Những cây cầu gỗ, cầu đá được người dân xây dựng vừa là để là để qua sông, nhưng cũng là những điểm nhấn trang trí thêm cho cổ trấn. Du khách đến đây có thể ghi lại hình ảnh của mình trong khung cảnh đầy “quý phái” của cổ trấn.

Trung tâm của các cây cầu và cũng là trung tâm của thị trấn cổ là cây cầu Hồng Kiều. Đầy là cây cầu có mái che với nét kiến trúc với họa tiết hoa văn vô cùng độc đáo, một trong số đó là các bức phù điêu được chạm khắc tinh xảo, trên các mái cong một cách đầy kiêu hãnh.

Phuong-Hoang-co-tran-2

Trên con đường lát đá nhuốm màu thời gian là những cửa hàng bán các sản phẩm truyền thống, các món ăn đặc trưng của địa phương như: kẹo lạc, bánh tép khô, bùa túi, đồ trang sức bạc, lụa là gấm vóc đủ sắc màu... Nếu biết trả giá, du khách có thể mua những món hàng bằng một nửa giá ở Lệ Giang.

Sau đó du khách sẽ được tham quan để trải nghiệm cuộc sống bình dị của người dân tộc Miêu, len lỏi từng góc phố, ngắm nhìn những nét cổ xưa của cổ trấn sẽ cho du khách những giây phút thư thái khó quên ở Phượng Hoàng cổ trấn. Du lịch Trung Quốc, khám phá Phượng Hoàng cổ trấn cùng Happytours.vn

Từ ngõ phố, nền đường đến đền đài, nhà cửa đều toát lên vẻ đẹp lộng lẫy và sang trọng của cánh chim Phượng Hoàng. Mỗi góc nhỏ đều như là cấu trúc của chiếc lông chim Phượng Hoàng, toàn bộ thị trấn đẹp kiêu kỳ như vẻ đẹp của loài chim quý, không những đẹp mà còn ngày càng giá trị theo thời gian.

Ban ngày đẹp là thế, khi đêm xuống cố trấn Phượng Hoàng còn đẹp hơn nữa. Cổ trấn vào đêm đẹp lung linh, huyền ảo nhờ hàng ngàn vạn ánh đèn lồng. Quang cảnh làm cho cổ trấn như tìm về được hào quang của 1.300 năm trước. Khúc sông Đà Giang chảy qua thị trấn được trang hoàng rực rỡ bằng những ánh đèn, làm không gian cổ kính càng đẹp nên thơ, trữ tình...

Sưu tầm.