HOA CẢI LA BÌNH - BIỂN VÀNG RỰC RỠ TÍT TẬN CHÂN TRỜI

Du lịch Trung Quốc: La Bình là một huyện nhỏ ở phía đông tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, cách Côn Minh khoảng 228km. Mỗi khi xuân về là cả vùng rộng lớn hoa cải nở vàng, làm cho nơi đây trở thành một “biển vàng” rực rỡ. Chính khung cảnh này đã làm cho La Bình trở thành một điểm đến tuyệt đẹp, luôn được các nhiếp ảnh gia ghé đến mỗi khi xuân về. Một biển  vàng rực rỡ chạy đến tít đến đường chân trời.

Hoa-Cai-La-Binh-1

Những người nông dân huyện La Bình đã tạo ra một biển vàng hoa cải, một trong những thắng cảnh độc đáo nhất, mỗi khi xuân về. Diện tích của biển hoa lên đến 300.000 mẫu. Những lối mòn nhỏ len trong các thửa ruộng cùng những chuyến xe trâu, xe ngựa đưa khách đi tham quan và dễ dàng thuận tiện cho việc chụp ảnh. Khám phá La Bình, Vân Nam, Trung Quốc với Happytours.vn

Khoảng tháng Ba, tháng Tư những cánh đồng bát ngát hoa đồng loạt nở tạo nên một khung cảnh “biển vàng” rất ngoạn mục cho huyện La Bình. Hàng nghìn mảnh ruộng cùng nở rộ hoa tạo nên một khung gian trời xanh - hoa vàng đầy lộng lẫy. Hoa cải vàng thu hút không chỉ hàng ngàn những cánh bướm rực rỡ, những bầy ong mật, mà nó còn thu hút hàng ngàn vạn khách du lịch đến từ trên khắp đất nước Trung Quốc đổ về tham quan.

Hoa-cai-La-Binh-Trung-Quoc

Nếu du khách muốn chụp toàn cảnh vườn cải, hãy thức dậy thật sớm, đến với điểm núi cao gần nhất để ngắm cảnh mặt trời mọc trên những cánh đồng hoa. Còn nếu không muốn đi xa, du khách có thể dừng lại bên một quán trà nhỏ, ngồi ngắm những thửa nhỏ hoa vàng rực rỡ, trong mùi hương thơm ngát của hoa.

Tách trà nóng pha chút mật ong - được lấy từ chính vườn cải – sẽ làm cho du khách thêm say cảnh sắc tình. Mùa hoa cải dầu cũng là mùa người dân ở đây nuôi ong lấy mật. Trên khắp cánh đồng, người dân đặt rất nhiều những thùng gỗ nuôi ong. Du khách có thể mua mật ong được làm từ mật hoa cải dầu về làm quà.

Mùa hoa cải đến là khi hàng trăm du khách đổ về huyện La Bình mỗi ngày. Trong số du khách có không ít các cặp đôi là cô dâu chú rể đến đây chụp ảnh kỉ niệm cho đám cưới của mình. Ai cũng say đắm trong sắc hương hoa, trong màu nắng ở bên vườn hoa cải. Người dân La Bình không chỉ thu về một vụ mùa nông sản bội thu, mà còn được tăng thu nhập từ những buổi dã ngoại, ngắm cảnh, chụp ảnh của các du khách.

Sưu tầm.