VŨ HÁN - THÀNH PHỐ HỌC THUẬT CỦA TRUNG QUỐC

Vũ Hán - thành phố của các trường đại học, cư dân của thành phố này đa số là sinh viên, giáo viên, và những người công tác trong lĩnh vực học thuật. Vũ Hán không vội vã như Thâm Quyến, không lặng lẽ như Đông Quản, không ồn ào như Hong Kong, mà lại rất lãng mạn, mang trong mình nét trầm mặc xưa như lịch sử 3.000 năm nhưng cũng đủ năng động tương ứng với thời đại đổi mới.

Vu-Han-Ho-Bac-Trung-Quoc

Thành phố Vũ Hán có rất nhiều người nước ngoài sinh sống, họ đến đây học tập và dạy học theo diện trao đổi giảng viên, sinh viên... Tuy vậy, ngoài những trường đại học nổi tiếng ra Vũ Hán còn có rất nhiều thắng cảnh đẹp như  Hoàng Hạc lâuHán Khẩu, tòa nhà hải quan Vũ Hán, cầu "Vũ Hán Trường Giang" đại kiều... Khám phá thành phố Vũ Hán với Happytours.vn

Hiện có 35 cơ sở giáo dục bậc đại học ở đây, trong đó có Đại học Vũ Hán, Đại học Khoa học & Công nghệ Huazhong. Thành phố có ba khu phát triển cấp nhà nước, xếp thứ ba toàn Trung quốc về sức mạnh khoa học và công nghệ. Vũ Hán cũng xếp thứ 10 top 10 thành phố giàu có nhất Trung Quốc, dù là một thành phố ở một vùng không được thiên nhiên ưu đãi nhiều.

Ngoài học thuật, Vũ Hán còn là thành phố của khoa học công nghệ. Thật vậy, khoa học công nghệ ở đây rất phát triển, làm cho thành phố trở thành trung tâm quan trọng về công nghệ thông tin của miền trung Trung Quốc. Các ngành công nghiệp chủ yếu của nó bao gồm quang-điện tử, sản xuất ô tô, sản xuất thép, ngành dược phẩm, sinh học kỹ thuật, công nghiệp vật liệu mới và bảo vệ môi trường.

Sưu tầm.