NGÂY NGẤT VỚI CÁNH ĐỒNG HOA OẢI HƯƠNG Ở TÂN CƯƠNG

Du lịch Trung Quốc: Những cánh đồng hoa oải hương tím ngắt, trải dài bất tận ở Tân Cương là một trong các "đặc sản" du lịch thu hút du khách đến nơi đây. Dù du khách là người tinh tế hay khô khan, khi nhìn qua cánh đồng hoa oài hương một lần, thì chắc chắn sẽ "động lòng" và yêu mến cảnh sắc nơi đây.

hoa-oai-huong-tan-cuong-trung-quoc-1

Người Trung Quốc có câu: “Chưa đến Tân Cương thì chưa biết Trung Quốc rộng, chưa đến Y Lê thì chưa biết Tân Cương đẹp”. Quả đúng như vậy, thung lũng Y Lê nổi bật và rực rỡ nhờ có sắc tím dịu dàng của những cánh đồng hoa oải hương. Người Tân Cương rất tự hào về thung lũng Y Lê của mình.

hoa-oai-huong-tan-cuong-trung-quoc-2

Năm 1964 của thế kỉ trước, loài hoa oải hương được lấy giống từ châu Âu về trồng tại khu tự trị Tân Cương. Kể từ đó đến nay, thung lũng Y Lê đã có 46 năm lịch sử trồng và phát triển loài cây có hoa màu tím biếc mộng mơ đầy lãng mạn này. Khám phá thung lũng Y Lê, ngắm sắc tím mê hoặc của loài hoa oài hương với Happytour.vn

hoa-oai-huong-tan-cuong-trung-quoc-3

Y Lê là một trong bốn địa danh có trồng hoa oải hương lớn nhất thế giới. Mọi người bảo màu tím của hoa oải hương mang hàm ý là "sự nghi ngờ", nhưng cũng có người bảo hoa oải hương hàm ý là “chờ đợi tình yêu”. Chẳng cần biết ý nghĩa là gì, nhưng vì khung cảnh của thung lũng bạt ngàn hoa lãng mạn, mà cứ mỗi khi hè về là các du khách lại đến Y Lê để chìm đắm mình trong sắc hoa oải hương.

Sưu tầm.