CÔN MINH MÙA XUÂN KHOÁC TẤM ÁO HỒNG THẮM HOA ĐÀO

Côn Minh nằm ở điểm giao nhau giữa cao nguyên Vân Nam và cao nguyên Quý Châu, là thủ phủ của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Cảnh ở Côn Minh đẹp tựa như tranh vẽ, được ví như là “nơi tiên ở”, thành phố ẩn mình trong đất nước Trung Hoa rộng lớn, là nơi giao hòa giữa cảnh đẹp thiên nhiên thơ mộng với nét cổ kính hoài niệm của lịch sử, cùng với nữa là một chút đô thị hiện đại.

Hoa-dao-mua-xuan-o-Con-Minh-1

Khi du lịch Côn Minh, du khách sẽ được thỏa sức khám phá những điểm đến tuyệt vời, chiêm ngưỡng cảnh sắc tươi đẹp, thả hồn theo nét quyến rũ của thiên nhiên kỳ diệu và trải nghiệm những điều mới lạ vô cùng thú vị. Đó chính là lý do Côn Minh thu hút được đông đảo du khách, rồi để lại ấn tượng vô cùng tốt đẹp cho du khách từ khắp nơi đến đây.

Hoa-dao-mua-xuan-o-Con-Minh-2

Nằm ở độ cao trên 1.890 m so với mực nước biển nên khí hậu ở Côn Minh quanh năm đều mát mẻ, không khí trong lành. Thổ nhưỡng được thiên nhiên ưu đãi, đất đai màu mỡ làm cho muôn hoa đua nở cả bốn mùa xuân, hạ, thu, đông. Chính vì thế Côn Minh được ví là “thành phố hoa”, “thành phố mùa xuân” của đất nước Trung Hoa. Du lịch Trung Quốc để khám phá thành phố Côn Minh với Happytours.vn

Hoa-dao-mua-xuan-o-Con-Minh-3

Côn Minh vị trí và vai trò tựa như Đà Lạt của Việt Nam, vì có nhiều điểm chung như cao, mát mẻ, nhiều hoa... Được coi là thành phố của mộng mơ, có vì những nét đẹp rất nên thơ và lãng mạn. Cảnh sắc ở Côn Minh lúc nào cũng đẹp, mỗi mùa lại có những nét đẹp riêng biệt của mình. Trong đó, mùa xuân là mùa đẹp nhất ở Côn Minh. Khi vào mùa xuân, thành phố này như được khoác lên mình tấm áo mới, khi muôn loài hoa đua nhau khoe sắc.

Hoa-dao-mua-xuan-o-Con-Minh-4

Chính vì vậy mà mùa xuân ở Côn Minh, khắp nơi ngập tràn bởi màu sắc của các loài hoa. Hoa nở trên đường phố, trong từng ngõ nhỏ, trên mỗi khung cửa sổ, bên mặt hồ, trong chùa... Dù có nhiều loài hoa khác nhau, nhưng nổi bật nhất vẫn là hoa đào - loài hoa là biểu tượng của mùa xuân.

Hoa-dao-mua-xuan-o-Con-Minh-5

Lễ hội hoa đầu năm (mùa xuân) là dịp vui nhất hàng năm ở Côn Minh. Vào những ngày mùa xuân, cả thành phố được trang hoàng rực rỡ bởi màu sắc của loài hoa đào. Nhất là nững cây đào cổ thụ gốc rêu mốc bừng nở hoa, biểu tượng cho sức sống luôn tồn tại trong những điều tưởng như cằn cỗi nhất.

Sưu tầm.