KHU DU LỊCH CỬU TRẠI CÂU SẮP MỞ CỬA TRỞ LẠI

Du lịch Trung QuốcCửu Trại Câu - khu du lịch nổi tiếng nằm ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) được Tổ chức Văn hóa giáo dục Liên Hợp Quốc (UNESCO) công nhận là di sản thiên nhiên thế giới - sẽ mở trở lại sau 7 tháng đóng cửa để khắc phục những thảm họa vì động đất.

Cuu-Trai-Cau-mo-cua-tro-lai-2018-happytours-1

Theo kế hoạch, công viên quốc gia Cửu Trại Câu sẽ mở cửa đón khách trở lại từ ngày 8/3/2018. Tuy nhiên, du khách sẽ chỉ được tham quan một phần của khu du lịch này, chứ không phải toàn bộ khu như trước. Các địa điểm khác vẫn đang được khắc phục.

Theo thông báo, những điểm mở cửa cho du khách tham quan là: thác nước Nặc Nhật Lang, hồ Trường Hải, hồ Gương, hồ Ngũ Sắc và hồ Thu Chính. Ban quản lý khu du lịch cho biết, du khách đến đây tham quan phải đăng ký theo nhóm và phải có bảo hiểm du lịch. Những du khách đi lẻ sẽ không được vào công viên vì lý do an toàn.

Cuu-Trai-Cau-mo-cua-tro-lai-2018-happytours-2

Trước khi trận động đất hồi tháng 8/2017 xảy ra, trung bình Cửu Trại Câu đón 20.000 du khách mỗi ngày. Hiện nay, chính quyền chỉ cho phép ban quản lý khu đón 2.000 khách thăm mỗi ngày, để đảm bảo an toàn cho du khách, và tiếp tục khắc phục những hậu quả to lớn của trận động đất.

Trận động đất mạnh 7* Richte 8/8/2017 làm ít nhất 24 người chết và gần 500 người bị thương ở Cửu Trại Câu và các khu vực xung quanh. Gần 60.000 người, phần lớn là du khách và dân địa phương đã được di tản, sau khi mắc kẹt ở lại đây một đêm.

Khám phá lại thiên đường Cửu Trại Câu huyền thoại với Happytours.vn!

Sưu tầm.