"ĐẢO RÙA" ẤN TƯỢNG TRÊN SÔNG TRƯỜNG GIANG Ở TRÙNG KHÁNH

Hòn đảo hình con rùa trên sông Trường Giang, tại thành phố Trùng Khánh đang là điểm thu hút khách du lịch đến với thành phố này - nhất là để chụp ảnh - vào mùa xuân năm nay. Thời gian lý tưởng để tới đây là vào trung tuần tháng 3 hàng năm.

Dao-da-hinh-con-rua-o-Trung-Khanh-1

Được mọi người yêu mến mà đặt tên là "đảo rùa may mắn", tảng đá lớn - là một hòn đảo trên sông - hình con rùa, mỗi năm chỉ nổi một lần trong khoảng ba tháng, trên sông Trường Giang ở thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc.

Dao-da-hinh-con-rua-o-Trung-Khanh-2

Theo People's Daily Online, kể từ năm 2015 nhiều du khách biết đến và tìm tới đây vào mùa xuân với hy vọng nhìn thấy đảo rùa đá khổng lồ - biểu tượng của sự trường thọ trong văn hoá Trung Quốc. Một người dân địa phương - Meng Liu - cho biết: "Vào mùa xuân, nơi này sẽ trở nên nổi tiếng, chúng tôi thường nói với nhau rằng con rùa đang tới".

Dao-da-hinh-con-rua-o-Trung-Khanh-3

Đảo con rùa nằm ở Trường Giang Tam Hiệp, tức nơi sông Trường Giang chảy xuyên qua ba nếp của dãy núi Vu Sơn, hình thành nên Cù Đường HiệpVu Hiệp và Tây Lăng Hiệp (thuộc tỉnh Hồ Bắc). Đảo rùa thực chất là một phần của dãy núi liền kề, song chỉ khi nhà máy thuỷ điện Tam Hiệp tiến hành xả nước xuống các vùng hạ lưu, mực nước giảm, hòn đảo mới lộ ra.

Du lịch Trung Quốc với Happytours.vn để khám phá thành phố Trùng Khánh

Sưu tầm.