HỒ ĐIỀN TRÌ - VƯƠNG QUỐC THIÊN NGA

Hồ Điền Trì là điểm tham quan rất ấn tượng khi đến với thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Vì mặt nước trong xanh, nên hồ được mọi người yêu thích và đặt tên cho là: “Viên ngọc quý”. Rất nhiều du khách trong nước và quốc tế đã đến ghé thăm hồ trong hành trình tham quan vùng nam Trung Quốc.

ho-dien-tri-con-minh-van-nam-trung-quoc-happytours

Hồ Điền Trì là hồ nước ngọt lớn nhất Trung Quốc. Hồ dài 39 km, sâu 4,4 m, hồ được bao quanh bởi ngọn núi Tây Sơn xanh tươi. Núi Tây Sơn cao 1.500 m so với mặt hồ. Đây là khu vực bảo tồn rừng nguyên sinh, vì thế không khí ở đây rất trong lành, môi trường vô cùng sạch sẽ. Du khách rất thích cảm giác lênh đênh trên hồ hoặc đứng trên đỉnh núi Tây Sơn ngắm nhìn hồ vào những đêm trăng, để cảm nhận được nét đẹp hiếm có của hồ.

Hồ Điền Trì là thiên đường nghỉ mát dành cho người địa phương và khách du lịch, kể cả trong nước và quốc tế khi đến thăm thành phố Côn Minh. Vào những ngày nóng của đất phương Nam, mặt hồ càng xanh thẳm, in bóng mây xanh trời cao. Màu nước những ngày này xanh như ngọc, tạo ra một khung cảnh vô cùng tuyệt vời.

Mùa đông là thời điểm mà ngàn vạn chú chim Thiên Nga xinh đẹp, bay từ nước Nga bay về đây tránh rét. Tất cả tạo nên một cảnh sắc vô cùng sôi động và hiếm có. Đất lành chim đậu, nơi đây được các du khách ưu ái đặt cho cái tên là vương quốc của Thiên Nga. Ai cũng biết Thiên Nga là một loài chim quý, chúng sống kết đôi như con người và rất chung tình.

Khách du lịch thường đến hồ Điền Trì nhiều vào dịp tháng 10 hàng năm, vì thời điểm này có diễn ra lễ hội sôi động nhất của các ngư dân tại hồ. Đây cũng là thời điểm chính quyền địa phương cho phép họ đánh bắt cá trên hồ. Mọi người cùng hăng say lao động, giăng những mẻ lưới và thu về đầy cá. Tất cả đều rất vui, kể cả khách du lịch.

Khám phá hồ Điền Trì, thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam và Du lịch Trung Quốc với Happytours.vn

Sưu tầm.