CHÙA ĐỒNG KIM ĐIỆN Ở CÔN MINH

Chùa đồng Kim Điện là một ngôi chùa nổi tiếng ở thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam, phía tây nam của Trung Quốc. Từ Việt Nam, đi về phía tây bắc, khách du lịch hãy ghé thăm thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam – nơi được mệnh danh là vùng đất "Sơn Thủy hữu tình". Chùa đồng Kim Điện là một ngôi chùa vô cùng linh thiêng của vùng đất này.

chua-dong-Kim-Dien-o-Con-Minh

Sở dĩ gọi là chùa đồng, vì chùa Kim Điện được đúc hoàn toàn bằng hơn 200 tấn đồng xanh, với nhiều họa tiết hoa văn và trang trí tuyệt vời. Ngôi chùa được xếp vào hàng quần thể các địa danh tham quan hấp dẫn tại của tỉnh Vân Nam, cùng với chùa Hoa Đình nổi tiếng. Tọa lạc ngay trong trung tâm thành phố Côn Minh, chùa đồng Kim Điện là ngôi chùa đồng lớn nhất tại đây, và được xếp vào top ba ngôi chùa lớn nhất Trung Quốc.

Chùa đồng Kim Điện là nơi thờ phụng tượng vị tướng tài ba Ngô Tam Quế. Tượng của ông được đúc bằng vàng. Ông là một vị tướng có công chống lại quân xâm lược, giữ được hòa bình cho đất nước vào thời nhà Minh. Cuộc đời của ông là một trang sử hào hùng, nhưng lại có những sự kiện rất bi tráng, rất thú vị và li kỳ khi các du khách nghiên cứu, tìm hiểu...

chua-dong-Kim-Dien-o-Con-Minh-2

Khi tham quan để tìm hiểu về khởi tích, lịch sử và kiến trúc của ngôi chùa, du khách có thể cảm nhận ngay từ khi bước vào hành lang và những bậc thang của ngôi chùa. Chúng được lát bằng đá cẩm thạch. Còn các bức tường, cột chùa, mái chùa, đinh ốc, bàn thờ của chùa tất cả đều được làm bằng đồng xanh hoặc đồng đỏ. Vật liệu đắt đỏ này làm cho chùa rất đẹp mắt và mang đậm văn hóa đồ đồng của người Vân Nam, Trung Quốc.

Chùa đồng Kim Điện có một lầu chuông cao 30 mứt trong khuôn viên của chùa. Trong lầu chuông này có một quả chuông đồng rất lớn (nặng tới 14 tấn, cao 3,5 mét) được chạm khắc rất tinh xảo. Ngoài những di sản quý báu đó, chùa đồng Kim Điện còn có các cây cổ thụ lâu năm vô cùng quý giá, như Trà, Tường Vi được trồng từ lúc xây dựng chùa, và hiện nay, chúng vẫn tỏa bóng mát và nở hoa vào hàng năm.

Du lịch Trung Quốc để tham quan chùa đồng Kim Điện ở thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam với Happytours.vn

Sưu tầm.