THƯỢNG HẢI MÙA XUÂN RỰC RỠ NGÀN HOA

Cũng như nhiều thành phố khác của Trung Quốc, Thượng Hải đẹp nhất khi xuân về, hoa đào và hoa anh đào nở rộ, hoa tupip rực rỡ, hoa mộc lan khoe sắc... Khi có thêm trời nắng đẹp nữa, là du khách sẽ có được những tấm hình vô cùng ấn tượng.

Cong-vien-The-ky-mua-xuan-Thuong-Hai

Thượng Hải là thành phố lớn nhất Trung Quốc, là trung tâm kinh tế, tài chính, thương mại nhưng mới đây Thượng Hải còn nổi tiếng bởi hoa. Vào mùa xuân Thượng Hải chuyển mình thành một thành phố hoa.

Từ tháng 2 đến tháng 3 hoa đào (truyền thống) nở rộ. Cuối tháng 3 đầu tháng 4 là lúc hoa anh đào và mộc lan khoe sắc. Cuối tháng 4 đến lượt hoa tulip rực rỡ sắc màu. Vì vậy trong suốt cả mùa xuân, Thượng Hải là nơi để thưởng thức các loài hoa.

hoa-dao-mua-xuan-Thuong-Hai

Hoa đào: Du khách có thể đến công viên Thế kỷ, Vườn Thực vật Thượng Hải và nhiều công viên khác để ngắm hoa đào.

hoa-dao-anh-mua-xuan-Thuong-Hai

Hoa anh đào: Thường từ giữa tháng 3 đến tháng 4, công viên Cố Thôn (quận Bảo Sơn) là nơi tổ chức lễ hội hoa anh đào lớn nhất Thượng Hải. Ngoài ra bạn có thể đến trường Đại học Đồng Tế, ngôi trường này nổi tiếng với con đường hoa anh đào.


Hoa cải vàng: Cuối tháng 3 đến tháng 4 ở trấn Trang Hành, quận Phụng Hiền ngoại ô Thượng Hải diễn ra lễ hội hoa cải Phụng Hiền. Du khách đến tham quan hoàn toàn miễn phí, nhưng địa điểm cách trung tâm thành phố khá xa nên việc đi lại cũng tốn kha khá thời gian. Bạn có thể kết hợp đi tham quan phim trường Thượng Hải vì cùng nằm trên tuyến đường đến Trang Hành.

hoa-tulip-mua-xuan-Thuong-Hai

Hoa tulip: Được trồng nhiều nhất ở công viên Đại Ninh. Hàng năm, vào tháng 4, tại công viên này sẽ tổ chức lễ hội hoa tulip. Đến Thượng Hải mùa xuân ngắm hoa với Happytours.vn

hoa-moc-lan-mua-xuan-Thuong-Hai

Hoa mộc lan: Sau khi hoa anh đào tàn là đến lúc mộc lan, ngọc lan nở rộ. Mộc lan và ngọc lan được trồng nhiều nơi trên đường phố Thượng Hải. Một điểm khá lý tưởng để đến tham quan là trường Đại học Thượng Hải (quận Bảo Sơn), bởi huy hiệu của trường có biểu tượng là hoa ngọc lan. Loài hoa này được trồng rất nhiều nơi trong hoa viên của trường.

Sưu tầm.