LÃNG TRUNG CỔ TRẤN - ĐIỂM ĐẾN HẤP DẪN MỚI

Phượng Hoàng cổ trấn, thành cổ Lệ Giang hay thị trấn Châu Trang đều đặc sắc bởi vẻ đẹp nhuốm màu thời gian, rêu phong cổ kính trên từng góc phố, ngôi nhà... Hơn nữa, bên trong các thành này đều có các dòng sông hoặc kênh rạch với triêt lý nhân sinh về nước rất sâu sắc. Đó chính là lý do mà một loạt các cổ trấn nổi tiếng của Trung Quốc đã thu hút được rất đông du khách ở trong và ngoài nước.

lang-trung-co-tran

Không nổi tiếng như những cổ trấn khác, nên Lãng Trung cổ trấn không thu hút nhiều du khách nước ngoài, thành ra cổ trấn này vẫn còn giữ được sự yên bình và nét đẹp nguyên sơ từ hàng nghìn năm trước. Khi đến đây, du khách như được quay ngược về quá khứ của vùng đất này. Lãng Trung là một trấn cổ của tỉnh Tứ Xuyên, đã có trên 2300 năm tuổi đời - nhiều hơn cả Phượng Hoàng cổ trấn và thị trấn Dương Sóc.

Cổ trấn Lãng Trung nằm cạnh con sông Gia Lăng, một nhánh của sông Dương Tử. Chỉ cần đi dạo một vòng trên con đường chính, với hai bên là những mái nhà cổ kính, vẻ đẹp duyên dáng của Lãng Trung sẽ dần chinh phục bạn. Mọi thứ ở đây đều rất đẹp, thật và thời gian thì như dừng lại trên những dãy phố, căn nhà, trong từng họa tiết trang trí vì sự bảo tồn của chính quyền địa phương.

lang-trung-co-tran-0

Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra vài cửa hiệu phục vụ du lịch, vì chúng còn khá mới và hoàn toàn tương phản với những nét cổ kính xung quanh. Nếu là khách nước ngoài đến đây, rất có thể du khác sẽ nhận ra mình là người ngoại quốc duy nhất trong thị trấn này. Đây chẳng phải là một trải nghiệm mới lạ và đầy thú vị sao. Hãy hòa mình vào cuộc sống của dân bản địa.

Đền Hán Hoàn Hầu là điểm tham đáng lưu ý khi đến với Lãng Trung cổ trấn. Trong khuôn viên của đền là tượng của viên tướng Trương Phi - một dũng tướng của thời Tam Quốc phân tranh, có công rất lớn trong việc hình thành và phát triển nước Thục. Trương Phi do quá nóng lòng trả thù cho anh kết nghĩa, mà bị ám sát bởi thủ hạ cấp dưới. Ngoài ra, ở đây còn có Thi Phòng - trường thi cổ xưa để lựa chọn nhân tài cho triều đình.

lang-trung-co-tran-1

Một điểm tham quan khác là tháp Trung Thiên, tháp được xây dựng từ thời nhà Đường vào khoảng thế kỷ thứ 7 đến thế kỷ thứ 10. Tháp có kiến trúc giống như một ngôi chùa và được cho là công trình đẹp nhất của Lãng Trung cổ trấn. Đây cũng là điểm bắt đầu của những con đường chính của cổ trấn. Đứng trên đỉnh của tòa tháp Trung Thiên, du khách có thể ngắm nhìn toàn bộ của cổ trấn.

Lãng Trung cổ trấn tuy không phải là một điểm đến được nhiều người biết tới, nhưng nó mang một vẻ đẹp hoàn toàn khác so với những cổ trấn khác. Nếu có cơ hội, hãy ghé thăm Lãng Trung cô trấn để ngắm nhìn vẻ đẹp trầm mặc và thanh bình của một trong những thị trấn cổ xưa nhất thế giới. Du lịch Trung Quốc với Happytours.vn

Sưu tầm.