TẠI SAO LẠI ĐẶT TÊN LÀ CỬU TRẠI CÂU?

Du lịch Trung Quốc: Khu thắng cảnh - du lịch Cửu Trại Câu là khu bảo tồn thiên nhiên, vườn quốc gia thuộc, đồng thời cũng là vùng đất - khu tự trị - sinh sống của các dân tộc Khương, dân tộc Tạng A Bá, ở miền bắc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.


Sở dĩ gọi là Cửu Trại Câu là vì khu được tạo thành từ chín ngôi làng ở xung quanh bao bọc thung lũng "chín vàng" của người Tây Tạng. Thung lũng này nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên đẹp đến mê hồn, và cũng là nơi lưu giữ những động vật quý hiếm như gấu trúc hay khỉ lông vàng Tứ Xuyên.

Vào mùa xuân, tuyết ở nơi đây bắt đầu tan, du khách tới đây sẽ được tận hưởng thời tiết dễ chịu và được ngắm nhìn những loài hoa dại đầy màu sắc nở trong thung lũng, xa xa là những dãy núi nằm yên lặng suy tư như những nhà hiền triết.

cuu-trai-cau-tu-xuyen

Thác nước NuoriliangCửu Trại Câu là một trong những thắng cảnh đẹp nhất của đất nước Trung Quốc và thế giới. Thác nước này thu hút được rất nhiều khách du lịch ở cả trong nước và ngoài nước. Cách đây vài chục năm (1982), thác Nuoriliang nổi tiếng nhờ được chọn làm cảnh quay trong phim Tây Du Ký.

Nếu chỉ dùng vài bức ảnh hay vài câu nói thì không thể diễn tả được vẻ đẹp như chốn bồng lai của "thiên đường hạ giới" Cửu Trại Câu. Nếu như những thắng cảnh khác chỉ đẹp trong một khoảng thời gian nhất định trong năm, thì Cửu Trại Câu lại đẹp trọn vẹn cả bốn mùa. Năm 1992, nơi đây đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Khám phá "thiên đường hạ giới" Cửu Trại Câu với Happytours.vn

Sưu tầm.