PHÙ DUNG TRẤN - ĐIỂM ĐẾN MỚI TRÊN HÀNH HỒ NAM

Hành trình tỉnh Hồ Nam, với hai điểm đến nổi tiếng Trương Gia GiớiPhượng Hoàng cổ trấn từng làm xao xuyến biết bao tâm hồn du khách Việt nay có thêm điểm đến mới - Phù Dung trấn. Tương xứng với hành trình huyền thoại này, cảnh quan của Phù Dung trấn cũng đẹp không lời nào tả siết.

Phu-Dung-thi-tran-treo-tren-thac-nuoc

Thị trấn cổ Phù Dung hình thành và phát triển được hơn 2.000 năm. Với đặc điểm xây dựng của người xưa, Phù Dung trấn được mệnh danh là "thị trấn treo trên thác nước", vì ở giữa thị trấn là một thác nước lớn cũng chính là biểu tượng của nơi đây. Phù Dung trấn rất đẹp khi đứng từ xa nhìn lại – để nhìn thấy toàn cảnh thác nước.

Dạo bước trên những con đường lát đá xanh của cổ trấn Phù Dung, du khách sẽ đắm mình trong cảnh đẹp mơ màng của thị trấn này. Hơi nước từ sông từ từ dâng lên làm cổ trấn mờ mờ ảo ảo như trong sương. Toàn bộ cổ trấn, các con đường, ngôi nhà, cổng rào chìm trong màn sương mông lung, huyền ảo...

Lịch trình tham quan các danh thắng cũ như Trương Gia Giới, Phượng Hoàng cổ trấn vẫn cứ như nguyên như cũ. Cụ thể như tham quan Trương Gia Giới - chốn bồng lai tiên cảnh, với hệ thống cáp treo dài nhất thế giới. Vượt qua 999 bậc thang để chinh phục cổng trời - thiên môn.

Đi xe lên núi qua 99 khúc cua gấp tay áo đầy thách thức, cùng những tay lái siêu hạng nhất trên thế giới. Trải nghiệm cảm giác mạnh - chiến thắng cảm giác sợ độ cao - khi đi qua cây cầu kính được bắc cheo leo trên vách núi Thiên Môn. Người gan góc nhất cũng phải có chút cảm giác rờn rợn.

Phuong-Hoang-co-tran-Ho-Nam

Tiếp đó là du khách sẽ được thuyền trên hồ Bảo Phong, để thưởng thức cảnh đẹp như xứ tiên với những rặng núi xanh ngát hai bên bờ, ngắm thác nước trắng muốt từ trên núi cao đổ xuống. Cảnh đẹp tự như trong tranh.

Phượng Hoàng cổ trấn, du khách nên trải nghiệm cảm giác ngồi trên thuyền Ô Bồng đi lại trên dòng Đà Giang chảy qua cổ trấn. Trong lúc đó, du khách nên im lặng để lắng nghe tiếng mái chèo khua nhè nhẹ trên mặt nước, cùng lời ca đầy hào hứng của người lái thuyền.

Tối đến, du khách nên đi bộ dọc hai bờ dòng Đà Giang để ngắm hai dãy phố bên hồ với những ngôi nhà cổ có kiến trúc cầu kì rực rỡ trong những ánh đèn lồng đủ các loại sắc màu. Quanh đó luôn có những âm thanh sôi động của các quán bar. Đó là những trải nghiệm “đắt giá” mà du khách sẽ không bao giờ quên.

Sáng hôm sau, du khách nên thức dậy sớm cùng mọi người để dạo quanh thị trấn. Buổi sáng ở cổ trấn rất bình yên, không khí trong lành, không gian trong trẻo và thâm trầm trong làn hơi nước mờ mờ ảo ảo là là trên mặt sông… Khung cảnh thơ mộng đã làm tan chảy bao "trái tim" du khách.

Du lịch Trung Quốc - khám phá Phù Dung trấn trên hành trình huyền thoại Trương Gia Giới - Phù Dung trấn - Phượng Hoàng cổ trấn (Hồ Nam) cùng Happtours.vn