CẦU KÍNH DÀI NHẤT THẾ GIỚI Ở HÀ BẮC

Tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc, ngày 24 tháng 12 năm 2017 (24/12/2017) đã khánh thành và đưa vào khai thác du lịch công trình cầu treo đáy kính bắc qua núi dài nhất thế giới.

Cau-kinh-Hongyagu-Ha-Bac

Cây cầu bắc qua hai vách núi tại khu thắng cảnh Hongyagu, thuộc huyện Bình Sơn, thành phố Thạch Gia Trang, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc có chiều dài lên đến 488m, được lát bằng 1.077 tấm kính trong suốt với tổng trọng lượng lên đến 70 tấn.

Để khiến khách tham quan có cảm giác "mạnh" hơn khi đi trên cầu, cây cầu này cao 218m so với mặt đất này còn được thiết kế để tạo ra độ rung lắc mỗi khi du khách bước qua giữa cầu. Du lịch Trung Quốc với Happytours

Theo tập đoàn Bailu của tỉnh Hồ Bắc, công ty du lịch địa phương thiết kế, xây dựng và khai thác cầu thì cầu có sức chứa tối đa lên đến 2.000 người, nhưng dự kiến họ chỉ cho 500 người tham quan trên cầu cùng một lúc.

Cây cầu kính mới này tại khu du lịch Hongyagu đã chính thức đánh bại cây cầu kính dài 430m tại khu du lịch Trương Gia Giới, tỉnh Hồ Nam để trở thành cầu treo đáy kính dài nhất thế giới.

Sưu tầm.