BÍ ẨN CHUYỆN PHÒNG THE BÊN TRONG TỬ CẤM THÀNH

Trong Tử Cấm Thành, không có một nơi cụ thể nào gọi là Lãnh Cung, nhưng địa điểm đáng sợ này vẫn thực sự tồn tại trong nhiều triều đại của lịch sử Trung Quốc. Dưới đây là những bí mật về Tử Cấm Thành mà trang Visitbeijing đã tổng hợp lại, trong đó có một số điều du khách hay lầm tưởng.

Tu-Cam-Thanh-Bac-Kinh-Trung-Quoc

Lãnh cung thực sự ở đâu?

Lãnh cung là nơi mà các phi tần của vua ở. Tuy nhiên, chỉ những phi tần phạm tội hoặc bị thất sủng thì họ mới phải vào lãnh cung. Nhiều cô gái mơ ước được sống trong Tử Cấm Thành, nhưng lãnh cung lại là họ khiếp sợ. Sẽ không có một điểm cụ thể nào ở Tử Cấm Thành mang tên Lãnh Cung, nhưng sự thật địa điểm này vẫn tồn tại trong các triều đại Trung Quốc.

Lật thẻ bài – quy tắc ngầm khi hoàng đế muốn ân ái

Chế độ thị tẩm thể hiện rõ nhất trong triều đại nhà Thanh. Khi đêm xuống, hoàng đế sẽ quyết định chọn ai là người minh sẽ ân ái cùng. Mỗi phi tần đều có một thẻ bài màu xanh lục đề tên họ. Khi nhà vua ăn tối, thái giám sẽ bày khoảng 10 tấm thẻ này lên để vua chọn. Nếu ưng vị phi tần nào, nhà vua sẽ úp thẻ bài của người đó xuống.

Bí mật về cuộc hôn nhân của các hoàng đế Trung Quốc

Ở triều đại nhà Thanh, trong số các phi tần của Hoàng Thái Cực, ít nhất ba người có chung dòng máu với nhau. Họ hoặc là cháu gái, hoặc là dì. Hoàng đế Thuận Trị cũng cưới bốn người phụ nữ là họ hàng, gồm các cháu và dì ruột. Hoàng đế Khang Hy cũng có bốn phi tần đều là con cháu của một gia đình.

Những người vợ của vua được gọi thế nào?

Cũng ở triều đại nhà Thanh, các vợ của vua được chia làm tám mức độ cao thấp. Người đứng đầu là hoàng hậu. Những người này sẽ được phân bố sống ở 13 cung điện trong Tử Cấm Thành. Hoàng hậu ở trung cung (cung giữa). Các hoàng đế có số lượng vợ khác nhau.

Du lịch Trung Quốc, Du lịch Bắc Kinh để khám phá nhiều hơn nữa những điều bí ẩn với Happy Tours.

Sưu tầm.