HỒ LUGU - VIÊN NGỌC QUÝ TRÊN CAO NGUYÊN

Du lịch Trung QuốcHồ Lugu diện tích khoảng 50,8 km2, nằm ở biên giới của hai tỉnh Vân Nam và Tứ Xuyên, phía đông của hồ thuộc huyện Diêm Xuyên - phía đông nam cao nguyên Thanh Tạng – Tứ Xuyên, phía Tây của hồ thuộc về huyện Ninh Lang của tỉnh Vân Nam. Hồ Lugu là hồ cao nhất ở phía tây nam Trung Quốc.

Ho-Lugu-Trung-Quoc-1


Bao quanh hồ là hệ sinh thái khá phong phú với nhiều động vật quý hiếm như: hươu, nai, báo, khỉ... Quanh hồ là những đỉnh núi quanh năm nằm đắm chìm trong mây ngàn. Nổi bật là một ngọn núi rất đẹp, được coi là nơi nữ thần Gemu ngự vị (nữ thần chủ quản cả vùng đất này) bảo hộ cho dân tộc Mosuo, cũng là nơi hóa thân của nữ thần. Chính giữa hồ là hòn đảo nhỏ có tên là Hewawu, nghĩa là người con gái đẹp.

Ho-Lugu-Trung-Quoc-2

Hồ Lugu là khu vực sinh sống của cư dân Mosuo, tộc người này cho đến nay vẫn giữ truyền thống mẫu hệ, phụ nữ làm chủ gia đình. Đến hồ Lugu, điểm nổi bật nhất làm mọi người ấn tượng là màu xanh của trời, của đất, của cây và của hồ làm ta có cảm giác như vạn vật ở nơi đây đều bị hóa xanh, một màu xanh mê hoặc và quyến rũ. Cùng khám phá hồ Lugu với Happytours.

Ho-Lugu-Trung-Quoc-3

Quanh hồ Lugu rất yên tĩnh, hợp với những người muốn tránh xa thế giới xô bồ, đắm mình vào không gian trong veo, giữa bao la mây trời. Đối với những bạn thích khám phá có thể thuê xe chạy quanh hồ, ngắm vô vàn cảnh đẹp, tham gia đốt lửa trại nhảy múa cùng trai gái tộc Mosuo, thẳng có thưởng thua bị phạt, phần thưởng phần phạt đều rất dễ thương.

Ho-Lugu-Trung-Quoc-4

Hồ Lugu nước trong xanh, phong cảnh hữu tình nhưng không khí yên tĩnh và buồn. Tuy vậy, khi quen dần với cái buồn nơi đây, dần tìm thấy niềm vui trong cái buồn ấy, thì du lịch hồ Lugu là một trải nghiệm vô cùng thú vị trong hành trình khám phá miền tây mam Trung Quốc. Ngoài ra, ẩm thực ở hồ cũng rất hấp dẫn, ăn cơm cá sốt và rau luộc thì rất tuyệt, rau không lo có thuốc, cá được nuôi tự nhiên dưới hồ.

Sưu tầm.