NHỮNG ĐẶC SẢN ẨM THỰC Ở LỆ GIANG

Du lịch Trung Quốc: Không chỉ hấp dẫn bởi vẻ đẹp đến mê hoặc, thành cổ Lệ Giang còn có những món ăn ẩm thực từ đường phố đến nhà hàng hết sức hấp dẫn. Happytours xin liệt kê ra ở dưới đây, để quý khách nào đang và sắp có kế hoạch đến Lệ Giang nhớ để một lần thưởng thức qua.

Bánh chiên

banh-chien-LE-GIANG


Nhìn bề ngoài thì loại bánh khá giống như bánh crepe của phương Tây. Lớp vỏ ngoài của bánh được làm từ trứng, còn phần nhân bên trong thì có rất nhiều loại cho thực khách lựa chọn như rau, hành, sốt, xúc xích… Đây là một loại bánh đường phố đường bày bán khá nhiều ở Lệ Giang.

Bánh kẹp thịt

banh-kep-thit-le-giang


Bánh kẹp thịt là đặc sản của vùng Tây An. Giống như những loại bánh kẹp khác, phần nhân bánh được kẹp giữa 2 ổ bánh mì tròn, rưới lên trên là một loại nước sốt đậm đà, tương ớt, thịt…. để món ăn thêm phần hấp dẫn.

Phần nhân bánh thường sử dụng thịt heo, có nhiều nơi để phục vụ người Hồi giáo mà họ thay thế bằng thịt cừu và thịt bò. Tùy theo khẩu vị mà bạn lựa chọn thích hợp với mình.

Thịt xiên nướng

Thit-xien-nuong-Le-Giang

Ghé vào 1 quán xiên nướng du khách sẽ biết tại sao món ăn này lại được đánh giá cao trong bản đồ ẩm thực Trung Quốc đến thế. Và hầu như xiên nướng được bán ở rất nhiều nơi ở châu Á. Vậy bạn có bao giờ tự hỏi điều gì làm xiên nướng ở Trung Quốc trở nên đặc biệt chưa?

Mỗi quán xiên nướng đều sử dụng rất nhiều hỗn hợp gia vị như bột ớt, muối, bột thìa là… để tẩm ướp nguyên liệu trước khi nướng trên những bếp than hồng. Có rất nhiều nguyên liệu khác nhau để du khách lựa chọn như mực, thịt, đậu phụ và nhiều loại rau củ khác.

Kẹo hồ lô

KEO-HO-LO-Le-Giang

Nếu đã từng theo dõi một bộ phim cổ trang của Trung Quốc thì không ai là không biết loại kẹo độc đáo gắn liền với tuổi thơ của bao người này. Dường như cái tên kẹo hồ lô ai cũng biết nhưng không phải ai cũng được thử qua, chính vì vậy mà khi du lịch Lệ Giang, Trung Quốc đừng bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn này nhé!

Chỉ với bề ngoài của mình thôi loại kẹo hồ lô này đã thu hút biết bao nhiêu là thực khách. Những quả sơn trà nhỏ được xiên vào những que tre nhỏ, sau đó được nhúng vào siro nước đường và cuối cùng là để cho chúng cứng lại là có thể thưởng thức ngay. Ngay cả những thực khách không hảo ngọt cũng bị món ăn này làm cho “ghiền”. Hương vị thanh nhẹ, ngọt ngào mà không ngấy, còn chờ gì nữa mà không thưởng thức ngay khi có cơ hội.

Hãy liên hệ với chúng tôi – Happytours – để lên lịch một lần đến thành cổ Lệ Giang để đắm mình trong vẻ đẹp như cảnh ở thời trung cổ và thưởng thức những món ăn ngon mà quý khách sẽ nhớ mãi không thôi.

Sưu tầm.