MÊ ĐẮM TRƯỚC VẺ ĐẸP Ô TRẤN Ở CHIẾT GIANG

Đến với Ô Trấn tỉnh Chiết Giang, du khách sẽ bị mê hoặc trước vẻ đẹp của trấn cổ này với những dãy nhà cổ kính xen lẫn dòng nước chảy hiền hòa, tô điểm vào đó là những cây cầu được xây cách điệu với nhiều kiến trúc khác nhau.

O-tran-Chiet-Giang-5


Ô Trấn là thị trấn cổ nằm ở huyện Đồng Hương, một huyện miền núi phía bắc của tỉnh Chiết Giang. Trấn cổ này đã có 1.300 năm lịch sử, và là một trong những cổ trấn nổi tiếng nhất của Trung Quốc. Ô Trấn nằm trên vùng đồng bằng hồ Hàng gia phì nhiêu, thuộc miền bắc tỉnh Chiết Giang, con sông đào cổ Kinh Hàng lững lờ chảy xuyên qua thị trấn.

O-tran-Chiet-Giang-9

Ô Trấn bắt đầu hình thành từ năm 872, từ đó đến nay tất cả các đặc điểm của nó như tên gọi, địa chỉ, hệ thống nước đến phương thức sinh hoạt của thị trấn vẫn không hề thay đổi. Kiến trúc thị trấn trải qua hơn một nghìn năm, nhưng vẫn còn giữ lại được khá nguyên vẹn: những dãy nhà hướng ra sông. Đây cũng là đặc trưng phong cảnh và kiến trúc của vùng nước Giang Nam.

O-tran-Chiet-Giang-3

Năm 2001 và năm 2007, hai khu chính là Đông Sách và Tây Sách của Ô Trấn đã chính thức mở cửa đón du khách. Với kiến trúc và lối sống của vùng nước mang đậm trong văn hóa, trấn cổ này đã vươn lên thành một danh thắng du lịch nổi tiếng Trung Quốc. Hàng năm Ô Trấn thu hút hàng triệu khách du lịch trong và quốc tế đến thăm.

O-tran-Chiet-Giang-4

Đông Sách là khu có kiến trúc văn hóa nước đặc trưng, nơi dành cho du khách thưởng ngoạn diện mạo truyền thống. Còn Tây Sách là nơi du khách có thể hòa nhập được với người địa phương, tìm hiểu và trải nghiệm lối sống của họ. Dù nghỉ trong khách sạn, du khách vẫn có thể được chứng kiến phương thức sinh hoạt độc đáo của người dân nơi đây.

O-tran-Chiet-Giang-2

Kiến trúc độc đáo nhất của Ô Trấn là, phía sau nhà gần bờ nước người địa phương thường dựng lên nhiều cột gỗ hoặc trụ đá, sau đó bắc xà trải ván là trở thành Thủy Các vươn ra mặt sông. Từ cửa sổ nhìn ra ngoài, toàn bộ cảnh nước thu vào trong mắt. Đây là kiến trúc nhà gối nước cuối cùng còn lại ở Trung Quốc.

O-tran-Chiet-Giang-8

Người trên Thủy Các chỉ cần gọi một tiếng là thuyền trở hàng bán rong sẽ đến bên các Thủy Các này giao hàng cho họ. Ở đây, người địa phương không cần ra chợ cũng có thể mua được nhiều nhu yếu phẩm, hàng gia dụng và rau xanh và hoa quả tươi ngon.

O-tran-Chiet-Giang-1

Nếu như Ô Trấn ban ngày mang phong cách đậm chất xứ nước thi vị, thì ban đêm Ô Trấn lại là một khung cảnh nên thơ với những ánh đèn lung linh, lấp lánh… Dưới gốc cổ thụ, trong cầu vòm, trên thủy các hay bên lan can bờ sông, ánh đèn mờ ảo nối liền thành một dãy, tô điểm cho Tây Sách có một phong cảnh hữu thành. Khám phá Ô Trấn và đất nước Trung Quốc xinh đẹp cùng Happy Tour.

Sưu tầm.