HÙNG VĨ NÚI VÀ TUYẾT Ở TÂN CƯƠNG

Sayram Lake (Hồ Trại Lý Mộc) là hồ thiêng trên núi cao hơn 2.000m. Hồ được mệnh danh là viên ngọc của con đường tơ lụa, vì nước hồ có màu xanh ngọc ngà trong vắt như màu nước biển. Đây cũng là hồ trên núi Altai có diện tích lớn nhất. Gọi là hồ, nhưng Sayram Lake có diện tích lên tới 491 km2, được bao bọc bởi một phần dãy Thiên Sơn, với những con sóng vỗ bờ mạnh mẽ và bạc đầu như đại dương mênh mông.

Sayram-Lake-Ho-Trai-Ly-Moc-2

Con đường độc đạo của vùng vắng lặng, trải dài, được tô điểm một bên là hồ xanh thăm thẳm, một bên là núi tuyết hùng vĩ. Đi trên đường, thấp thoáng các du khách sẽ thấy những cặp đôi thiên nga quấn quýt nhau trên mặt hồ, trong những con gió lạnh. Cánh đồng lau lơ thơ và sinh động xa xa... Nếu tồn tại, thì thiên đường cũng chỉ đẹp đến chừng này thôi.

Sayram-lake-Ho-Trai-Ly-Moc-3

Những bông tuyết rơi xuống, xoay vần trong gió, phủ trắng không gian mênh mông. Tuyết ở Sayram Lake như một bản nhạc mạnh mẽ, với giai điệu dồn dập... Tuyết ở hồ Thiên Trì mang sắc thái dịu dàng, yên lặng… Nằm cách Urumqi khoảng 150 km, hồ Thiên Trì là điểm đến của nhiều du khách trên tuyến đường phía bắc Tân Cương. Cùng du lịch Tân Cương hùng vĩ với Happytours.

Sayram-lake-Ho-Trai-Ly-Moc-4

Nằm ở độ cao 1.907m so với mực nước biển, được bao bọc bởi một phần dãy Thiên Sơn, hồ Thiên Trì mang màu xanh thẫm, in bóng phản chiếu dãy núi và mây trời. Tuyết ở hồ Thiên Trì nằm rải rác trên triền núi, ven đường gỗ, trên thành lan can, nhưng nhường lại  lối đi khách lữ hành. Sau những con bão tuyết đi qua, mặt hồ phẳng lặng, bầu trời xanh trong, con đường tuyết lại thơ và những rừng thông xanh bạt ngàn còn điểm xuyết những bông tuyết trắng đậu trên cành.

Sưu tầm.