SỰ QUYẾN RŨ CỦA "TRUNG ĐÔ" VŨ HÁN

Du lịch Trung Quốc: Là thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, Vũ Hán thành phố đông dân nhất miền trung trung Trung Quốc. Vũ Hán là trung tâm vận tải nội địa của Trung Quốc vì nằm giữa các tuyến giao thông quan trọng như đường không, đường sắt, đường bộ và đường thủy. Vũ Hán từ lâu được xem là trung tâm nghệ thuật và học thuật Trung Quốc.

Vu-Han-Ho-Bac-1


Cũng như nhiều nơi khác ở Trung Quốc, Vũ Hán lưu giữ lại được nhiều vết tích cội nguồn của đất nước, vẻ đẹp tráng lệ của những thời đại huy hoàng. Dưới thời nhà Nguyên 600 năm trước, Vũ Hán từng là một trong bốn thương cảng sầm uất nhất Trung Quốc. Tuy nhiên, vì yếu tố khí hậu tương đối khắc nghiệt, nên Vũ Hán không được dân du lịch mến mộ như Giang Nam sông nước hữu tình.

Mùa đông và mùa hè ở Vũ Hán, đúng như tên gọi của mình, nhiệt độ đều đi đến đến cực điểm. Tuy vậy nhưng mùa xuân ở Vũ Hán thì đẹp không nơi nào so sánh được. Tháng 2, 3 là thời điểm trên 6.000 gốc hoa với hơn 300 chủng loại của thành phố căng sức nở rộ chào đón xuân. Đây cũng là thời điểm Vũ Hán đón lượng lớn khách du lịch từ khắp nơi đổ về chiêm ngưỡng vẻ đẹp "kiêu kì” của mình.

Hoa anh đào tập trung ở đại học Vũ Hán là nhiều nhất. Đại học Vũ Hán cũng là một trong những danh thắng có kiến trúc nổi tiếng của tỉnh Hồ Bắc và cả Trung Quốc. Trường được trang hoàng bằng lớp ngói xanh lưu ly bắt mắt và những bức tường ốp gạch vững chãi. Hoa anh đào và năng lượng của các bạn trẻ mạng lại sức sống cho thành phồ này.

Dai-hoc-Vu-Han

Vũ Hán được thiên nhiên ưu đãi khi tập trung đủ cả ba yếu tố địa hình: sông (Trường Giang hay Dương Tử, dài thứ 3 thế giới); hồ (Nguyệt Hồ, Đông Hồ…) và núi (núi Võ Đang, núi Lạc Già, …). Đứng trên Hoàng Hạc Lâu nhìn ra, có thể thấy sự mênh mông rộng lớn của dòng sông Dương Tử. Đây không chỉ là nguồn sống của người dân Vũ Hán, mà còn là của đất nước Trung Hoa bao đời nay.

Bắc qua sông Trường Giang, là cầu Vũ Hán Trường Giang, nối ba trấn phân chia thành phố Vũ Hán là Vũ Xương, Hán Thủy, Hán Dương lại với nhau. Cầu có hai tầng: tầng dưới dành cho xe lửa, tầng trên là đường ôtô. Buổi tối là thời điểm cầu Vũ Hán lên đèn phát sáng tỏa ra vẻ đẹp của mình. Đứng trên cầu ngắm dòng Trường Giang lững lờ, yểu điệu chảy bên dưới mặc kệ dòng đời xuôi ngược, không khỏi làm cho du khách động lòng.

Cau-Vu-Han-Ho-Bac

Không chỉ có vẻ đẹp cổ kính vượt thời gian, Vũ Hán còn có những công trình hiện đại mang dấu ấn thời cuộc. Mới đây, cây cầu mặt kính cao và dài nhất thế giới được khánh thành ở Vũ Hán thu hút nhiều khách du lịch đến thăm. Với độ cao “chết người” cùng chiều dài thăm thẳm và bề mặt chỉ toàn làm bằng kính trong, cây cầu sẽ là điểm đến "hấp dẫn" cho những ai muốn kiếm tìm cảm giác mạnh.

Ngoài những danh lam thắng cảnh, đến với Vũ Hán du khách còn được thưởng thức rất nhiều đặc sản thực nổi tiếng như vịt quay, sủi cảo, bánh bao…Món ăn đường phố thì phổ biến nhất vẫn là đồ nướng chợ đêm với giá cả rất phải chăng để du khách vừa khám phá chợ, vừa thưởng thức những mùi hương quyến rũ từ khắp nơi, thật là tuyệt hảo. Cùng du lịch Vũ Hán với Happy Tours .

Sưu tầm.