PHÙ DUNG TRẤN - THỊ TRẤN TREO TRÊN THÁC NƯỚC

Du lịch Trung Quốc : Nằm ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), thị trấn cổ Phù Dung đã tồn tại được hơn 2.000 năm. Với đặc điểm xây dựng từ xa xưa của mình, Phù Dung trấn được mệnh danh là "thị trấn treo trên thác nước". Phù Dung trấn có diện tích khoảng 42 km2, dân số cỡ 345.800 người.

Phu-Dung-tran-12

Phù Dung trấn là một thị trấn cổ được người xưa xây trên núi. Ở giữa thị trấn là một thác nước lớn. Phù Dung trấn rất đẹp khi đứng từ xa nhìn lại - thấy toàn cảnh thác nước. Để đi vòng quanh thị trấn, cần mất độ hai tiếng, nhưng ai yêu mến muốn nghiên cứu lịch sử, văn hóa trong các di sản vật thể và phi vật thể, thì có thể phải mất đến vài ngày, vài tuần, thậm chí là vài tháng ở lại đây.

Dạo bước trên những tuyến phố lát đá xanh của Phù Dung trấn sẽ khiến du khách đắm mình trong vẻ đẹp mơ màng và độc đáo của thị trấn này. Hơi nước từ sông dâng lên làm cổ trấn như mờ mờ trong màn sương. Các tuyến phố, ngôi nhà, tường rào chìm trong hơi nước mông lung, huyền ảo. Khi trời trong, thị trấn dưới ánh nắng mai hay ánh chiều tà đều hiện lên vẻ cổ kính, mộc mạc đến say đắm lòng người.

Phu-Dung-tran-21

Phù Dung là thị trấn cổ của dân tộc Thổ Gia. Gần thị trấn có con sông Mãnh Động, một dòng sông vẫn còn trong lành. Người dân ở đây vẫn có thể bắt cá ở sông về ăn, vượt quá nhu cầu của mình, họ mang vào thị trấn bán cho người dân và khách vãng lai. Tuy nhiên, đặc sản của thị trấn là món bánh gạo đậu phụ.

Những năm 80 của thế kỷ trước, bộ phim "Thị trấn Phù Dung" đã đi từ tỉnh Hồ Nam ra thế giới, mọi người đều biết đến thôn Vương, huyện Vĩnh Thuận, tỉnh Hồ Nam - bởi đây là nơi quay bộ phim này. Hiện nay thôn Vương trên bản đồ vẫn gọi là thông vương, nhưng ở ngoài người ta đã đổi tên mà gọi thành Phù Dung trấn.

Phu-Dung-tran-11

Thị trấn cổ Phù Dung có nhiều di sản vật thể và phi vật thể độc đáo với khách du lịch. Trong Viện bảo tàng các phong tục tập quán của dân tộc Tương Tây có trụ đồng Khê Châu 8 cạnh, cao gần 4 mét, nặng 2 tấn rưỡi, khắc trên đó hơn 2.500 chữ, ghi lại lịch sử của dân tộc Thổ Gia. Trụ đồng này là di sản vật thể - văn vật - trọng điểm trong đợt bảo tồn đầu các di sản cấp quốc gia do Quốc vụ viện thông qua.

Tham quan Viện bảo tàng, du khách không chỉ được ngắm nhìn các di sản vật thể cấp quốc gia của Trung Quốc, mà còn được hiểu hơn về nền văn hóa rực rỡ của dân tộc Thổ Gia. Tiếp đó, du khách sẽ được xem các nghệ sĩ biểu diễn múa Mao-cu-sư - một loại hình múa cổ xưa của người Thổ Gia. Loại múa này mô tả các sinh hoạt như: săn bắn, cày cấy và các hoạt động sống thông thường của dân tộc Thổ Gia. Cùng khám phá trấn cổ Phù Dung với Happytours.vn

Sưu tầm.