Ô TRẤN ĐẸP NHƯ THẾ NÀO?

Ô Trấn là một trong mười cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc, là một trong những điểm du khách cân nhắc nên đến khi du lịch đến đất nước này. Ô Trấn có vẻ đẹp đặc trưng của một trấn cổ nằm trong lòng vùng sông nước Giang Nam, với vô vàn kênh rạch chằng chịt và những chiếc cầu đá - nhiều kiểu dáng kiến trúc - bắc qua.

O-tran-Chiet-Giang-Trung-Quoc-91

Ô Trấn hiện có hơn 40 ha các dãy phố cổ, trên đó là các toà nhà được xây dựng cuối thế kỷ 19, và hơn 100 cây cầu đá cổ. Hệ thống kênh rạch chằng chịt chạy quanh thị trấn chia Ô Trấn thành bốn phần chính là Đông Sách, Nam Sách, Tây Sách, và Bắc SáchÔ Trấn hiện đã được tổ chức văn hóa giáo dục Liên Hợp Quốc (UNESCO) công nhận là di sản văn hóa thế giới.

O-tran-Chiet-Giang-Trung-Quoc-4

Ô Trấn hiện vẫn giữ được vẻ đẹp cổ kính từ thời xa xưa. Từ địa chỉ, tên các địa danh, hệ thống sông nước, kiến trúc xây dựng cho đến phương thức sinh hoạt của người dân. Mọi thứ vẫn nguyên vẹn qua dù hàng nghìn năm nắng mưa vần vũ. Các ngôi nhà cổ và cửa hàng ven sông ở dây gần như vẫn giữ nguyên không đổi, soi bóng bên dưới dưới là làn nước êm đềm.

O-tran-Chiet-Giang-Trung-Quoc-5

Những nét rêu phong cổ kính cùng với hệ thống kênh rạch chằng chịt - đặc trưng của vùng sông nước - làm Ô Trấn có vẻ đẹp như tranh vẽ. Ban ngày đẹp là thế, nhưng khi đêm xuống Ô Trấn còn đẹp hơn nữa. Lung linh những ánh đèn lồng đỏ, soi bóng xuống dòng nước đang thong thả trôi ung dung  như phong thái của một nhà hiền triết.

O-tran-Chiet-Giang-Trung-Quoc-7

Ô Trấn không nguy nga tráng lệ, cũng chẳng phồn hoa mĩ miều, mà ô trấn đẹp mộc mạc, cổ kính, phai màu thời gian, trên nền kiến trúc rất cầu kỳ, tỉ mỉ trong từng đường nét. Hai điểm độc đáo nhất của Ô Trấn là kiến trúc và phong cách của một thị trấn sông nước. Ở đây, trên các cổng nhà, cửa nhà, cửa sổ và mái nhà những hình khối kiến trúc hết sức tỉ mỉ.

Khám phá Ô Trấn kiêu kỳ và du lịch Trung Quốc rộng lớn nhiều kì lạ với Happytours.vn

Sưu tầm.