ĂN LẨU TRÊN MẶT SÔNG ĐÓNG BĂNG Ở TRUNG QUỐC

Du khách đến với tỉnh Sơn Tây, miền bắc Trung Quốc mùa này, sẽ được thưởng thức bữa lẩu truyền thống ngay trên mặt sông Hoàng Hà đóng băng dày tới 50 cm, một trải nghiệm vô cùng thú vị chắc chắn sẽ làm du khách nhớ rất lâu.

An-lau-tren-mat-song-Hoang-Ha-dong-bang-o-Trung-Quoc

Trong thời tiết giá lạnh đến -10*C, mặt nước sông Hoàng Hà - đoạn chảy qua tỉnh Sơn Tây giao với khu vực Nội Mông miền bắc Trung Quốc - đóng băng dày đến 50 cm. Người dân ở đây thường mở hội ăn lẩu truyền thống với nồi lẩu rộng 1,2 m và cao 1,5 m. Mọi người vừa ăn lẩu, vừa tham gia các trò chơi rất thú vị trên băng.

Ông Guo Xin - giám đốc Marketing của công ty du lịch Puhui tại Sơn Tây  - cho biết: mỗi nhóm thuòng cao nhất là 15 người, họ thường ngồi quây quần với nhau cùng thưởng thức nồi lẩu nóng hổi - trên mặt sông băng lạnh giá. Mùa này nước trên sông Hoàng Hà đóng băng rất dày, nên mọi hoạt động này đều rất an toàn.


Một vị khách du lịch tham gia hội cho biết: "Tôi thấy rất thú vị khi được thưởng thức lẩu nóng ngay trên mặt sông đóng băng thế này". Du khách có thể lựa chọn các trò chơi như trượt băng, ngồi xe trượt, xe đạp trên băng, xe đua loại nhỏ để vận động cơ thể trong mùa đông và giao lưu với mọi người.

Ông giám đốc Guo cho biết thêm: "Chúng tôi hy vọng: việc ăn lẩu ngay trên mặt sông băng sẽ đem tới trải nghiệm mới mẻ cho du khách, tạo ra đặc sản du lịch cho địa phương và để du khách có thể cảm nhận được vẻ đẹp của dòng sông "mẹ" Hoàng Hà vào mùa đông". Du lịch Trung Quốc với Happytours.vn

Sưu tầm.