SONGZANLIN - TU VIỆN PHẬT GIÁO TÂY TẠNG LỚN NHẤT VÂN NAM

Tu viện Songzanlin cũng là điểm đến thu hút du khách ở Shangri-la. Nơi đây có kiến trúc khá giống với tu viện Potala, L'hasa, Tây Tạng, nên thường gọi là Potala thu nhỏ. Nằm trên ngọn đồi bao bọc bởi nhà dân, tu viện chia thành nhiều sảnh thờ khác nhau nhưng đều theo cấu trúc đối xứng.

Songzanlin_Shangri-la-22

Từ bên ngoài nhìn vào, du khách dễ dàng nhìn thấy trên mái tu viện có hình phù điêu lấp lánh mạ vàng với hai con hươu ở hai bên một bánh xe lớn. Đây được gọi là biểu tượng bánh xe Dharma (Wheel of Dharma), tượng trưng cho sự hòa hợp trời đất. Con hươu đực bên trái là biểu tượng của đại phúc, con hươu cái bên phải là biểu tượng của hư không.

Du khách đến tu viện đều không khỏi phải trầm trồ trước kiến trúc của các sảnh thờ được tô vẽ cầu kỳ theo văn hóa đặc trưng của người Tạng cùng các pho tượng Phật đồ sộ, những tấm phướn rực rỡ với nghệ thuật điêu khắc tinh xảo.

Songzanlin_Shangri-la-223

Một điều thú vị khi du khách đến thăm tu viện Songzanlin là các vị sư trong tu viện sẽ ban phước cho du khách bằng chiếc vòng tay may mắn được khắc chữ và niệm chú “Om mani padme hum” (Án Mani Pát Mê Hồng). Theo Phật giáo Tây Tạng, câu niệm chú này sẽ giúp chủ nhân tai qua nạn khỏi và gặp điều lành khi đeo chiếc vòng trên tay.

Sưu tầm.

Du lịch Trung Quốc - Khám phá tu viện Songzanlin và tỉnh Vân Nam xinh đẹp với Happytours.vn