Ô TRẤN ĐẸP MỘC MẠC MÀ VÔ CÙNG HIẾM CÓ

Đến với Ô Trấn vào ban ngày, du khách có thể tản bộ hoặc ngồi trên thuyền để ngắm nhìn cảnh đẹp. Ngồi trên thuyền lướt trên mặt nước để ngắm cảnh hai bên, du khách sẽ thấy mình như đang lạc vào chốn thần tiên rất nên thơ, hay hòa mình vào những bộ phim dã sử kiếm hiệp, để rồi vô cùng bồi hồi, xao xuyến.

O-tran-Chiet-Giang-Trung-Quoc-13

Ô Trấn, du khách sẽ không thấy những tòa nhà nguy nga, tráng lệ mà sẽ chỉ thấy căn nhà ngói mộc mạc, phai phai màu thời gian. Cung cách xây dựng ở đây thì vô cùng độc đáo, những hình khối được chạm trổ tỉ mỉ trên các ô cửa, cổng, mái nhà; những cột gỗ hoặc trụ đá được dựng lên, rồi bắc xà trải ván tạo nên những thủy các vươn ra mặt sông…

Đặc biệt, khi đi tham quan Ô Trấn bằng cách ngồi trên thuyền lướt chầm chậm trên sông, du khách chỉ cần gọi một tiếng là các thuyền bán rong xung quanh sẽ lượt ngay đến cho du khách tha hồ lựa chọn những món ăn mà mình muốn. Khung cảnh và cung cách sinh hoạt gần giống với các chợ nổi ở miền tây Nam Bộ của Việt Nam.

O-tran-Chiet-Giang

Ngoài phong cảnh hữu tình được lưu giữ từ hàng ngàn năm trước như những ngôi nhà cổ kính, dòng nước trôi lững lờ, những cây cầu nhỏ - với nhiều kiểu dáng kiến trúc khác nhau - bắc qua sông, thì những du khách nào thích tìm hiểu về lĩnh vực văn hóa, khi đến với Ô Trấn, chắc chắn họ sẽ được thỏa mãn vì sẽ được trải nghiệm các nét văn hóa địa phương mộc mạc, giản dị mà vô cùng sang trọng.

Hãy đến với Ô Trấn để trải nghiệm và cảm nhận các nét văn hóa xưa ở nơi đây như: kiến trúc xây dựng, hoa văn trang trí, thói quen sinh hoạt của người dân... Các phong tục lâu đời rất lạ ở nơi đây sẽ cho du khách vô cùng thích thú. Thêm nữa, khi tham quan nơi đây du khách có thể hòa mình những làng nghề truyền thống của họ như: dệt, nhuộm vải, nấu rượu…

Sưu tầm.

Khám phá Ô Trấn mộng mơ và vùng Giang Nam sông nước hữu tình với Happytours.vn