Ô TRẤN - BỨC TRANH THỦY MẶC 3D CỦA VÙNG SÔNG NƯỚC GIANG NAM

Trung Quốc nổi tiếng với những cổ trấn vẫn còn nguyên vẹn đến ngày nay. Đẹp nhất trong số đó phải kể đến Ô TrấnChiết Giang. Du lịch Ô Trấn đang ngày được ưa chuộng hơn, vì nơi đây được ví von như thành cổ sông nước đẹp nhất ở Trung Quốc. Ô Trấn có vẻ đẹp rất thơ mộng, cảnh sắc đẹp tựa như tranh thủy mặc. Đến nơi đây khám phá những nét đẹp truyền thống sẽ là trải nghiệm không bao giờ quên.

O-tran-Chiet-Giang-Trung-Quoc-21

Ô Trấn là một thị trấn cổ có tuổi đời hơn 1.300 năm. Như vậy có thể thấy giá trị lịch sử và văn hóa vô cùng quý của nó. Ô Trấn nằm ở huyện Đồng Hương, miền núi phía bắc tỉnh Chiết Giang. Ô Trấn tọa lạc trên một vùng đồng bằng hồ Hàng gia phì nhiêu. Con sông đào cổ Kinh Hàng duyên dáng yên lặng chảy trôi giữa lòng Ô Trấn. Ô Trấn là di sản thế giới được UNESCO công nhận. Thị trấn cổ này có vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh lịch và cổ kính. Chính vì thế mà du lịch ở Ô Trấn đang ngày càng phá triển mạnh mẽ.

Ô Trấn là 1 trong 8 thị trấn cổ ở lưu vực phía bắc sông Dương Tử. Ô Trấn đã có người dân cư ngụ từ hơn 6.000 năm trước, nhưng lịch sử nơi đây chính thức bắt đầu từ hơn 1.300 năm trước. Ô Trấn là một vùng đất màu mỡ vì sản xuất được lượng lớn lúa gạo, hải sản và tơ lụa. Nằm ở trung tâm của 6 cổ trấn ở phía bắc sông Dương Tử, Ô Trấn cách trung tâm thành phố Đồng Hương khoảng 17 km về phía bắc. Với bề dày lịch sử và văn hóa đa dạng như vậy, tất nhiên Ô Trấn là điểm du lịch hấp dẫn của Trung Quốc.

O-tran-Chiet-Giang-Trung-Quoc-22

Ô Trấn bao gồm 6 khu khác nhau. Trong đó 1 khu là nhà xưởng truyền thống, 1 khu nhà ở truyền thống, 1 khu văn hóa truyền thống, 1 khu ẩm thực truyền thống và khu nữa là các cửa hàng lưu niệm và cuối cùng là khu hải quan và khu dân cư. Sau khi đi vòng quanh khám phá hết cả 6 khu, du khách sẽ được thưởng thức những màn trình diễn nghệ thuật và các hoạt động tuyên truyền văn hóa. Đến với Ô Trấn, du khách sẽ được sống trong một không gian đậm màu truyền thống, nơi đây là điểm hẹn của những người hoài cổ.

Những ngôi nhà ở Ô Trấn được lợp bằng ngói màu xám. Màu sắc này tương phản với màu trắng của tường. Những dãy nhà sát nhau trong trấn đều xây theo phong cách như vậy. Vì lẽ đó mà Ô Trấn nhìn từ xa như bức tranh thủy mặc - vẽ từ mực Tàu. Bức tranh chỉ có 2 màu đen trắng như vậy nhưng lại vô cùng cuốn hút người xem. Các tòa nhà được xây theo phong cách của kiến trúc của thời xưa. Hãy đặt tour đi du lịch Trung Quốc, để hành trình đến những thị trấn cổ trang của quý khách được bắt đầu.

Sưu tầm.

Du lịch Ô Trấn, Chiết Giang, Trung Quốc với Happytours.vn