PHƯỢNG HOÀNG CỔ TRẤN MÙA NÀY RẤT ĐẸP

Phượng Hoàng cổ trấn vẫn đang độ tiết xuân. Trời se se lạnh, vừa đủ cho ta diện áo ấm và một chút co ro, suýt xoa. Cổ trấn mờ sương càng quyến rũ, níu bước chân du khách khi đến thị trấn cổ nghìn năm. Mùa xuân chưa tan ở nơi đây...

Phuong-hoang-co-tran-mua-nay-rat-dep

Cổ trấn sáng mờ sương

Phượng Hoàng cổ trấn gây ấn tượng với một gam màu trầm rải đều trên khắp cả, từ thành quách đến những ngôi nhà cao thấp san sát bên sông, các dãy đèn lồng treo cao, những mái ngói âm dương đổ xuống con đường lát đá kiểu cổ, được bao bọc bởi các ngọn núi, khiến quang cảnh nơi đây như mờ ảo, mơ hồ tựa như cảnh trong phim dã sử kiếm hiệp. Đặc biệt buổi sáng mơ màng hơi sương, thậm chí có phần mong manh chậm rãi.

Sáng sớm cổ trấn mờ ảo trong màn sương mỏng, dòng Đà Giang lặng lẽ chảy qua những nếp nhà trăm năm, nước quấn lấy những cây trụ chống của dãy nhà sàn ven sông cao lêu nghêu thật ấn tượng, hòa một gam màu trầm và lạnh. Vài cây hoa đào nở muộn như nhắc du khách mùa xuân chưa tan ở nơi đây.

Bên sông, không biết ai nhóm lửa từ khi nào, mà quanh đống lửa có vài phụ nữ trung niên ngồi sưởi ấm. Ven sông, có người đem đồ ra giặt làm tôi hơi ngạc nhiên, cứ nghĩ cảnh ấy sẽ không còn ở chốn luôn chật ních du khách này. Tiếng leng keng vui tai phát ra từ trang sức của mấy cô hướng dẫn viên người Miêu đang đi bộ đến các điểm hẹn đón khách, chuẩn bị một ngày mới.

Ngắm nhìn màu nâu trầm của thời gian ngả lên các tòa nhà, con phố dọc theo dòng sông và tường thành, du khách sẽ cảm nhận được phần nào lịch sử của nơi đây. Rất nhiều chỗ đã được bảo tồn khá tốt, bên trong các hợp viện, từ đường còn lưu giữ nhiều thư họa, dấu tích xưa.

phuong-hoang-co-tran-mua-nay-rat-dep


Cổ trấn đêm sôi động

Khác với không khí buồn buồn ban ngày, ban đêm cả cổ trấn bừng sáng, rộn rã, lung linh... Những ánh đèn lồng soi đỏ trên các căn nhà, lối đi ven sông, trên thành, ở các mái ngói rêu phong hay trong những quán ăn, quán nhạc, đặc biệt là ở những cây cầu bắc qua sông. Tất cả được bài trí một cách đẹp đẽ hợp lý, khiến không gian cổ kính thêm rạng rỡ.

Đêm ở cổ trấn khách đông nhưng không phải chỗ nào cũng ồn ào. Có nhiều quán bar sôi động, tuy nhiên từ 11 giờ đêm là họ xuống nhạc. Đi dạo qua những quán nhạc đã vắng khách, người nghệ sĩ vẫn chơi say sưa mấy khúc nhạc Hoa nổi tiếng sẽ khiến du khách dừng bước. Không gian đêm yên tĩnh, tiếng đàn nghe càng hay. Dòng sông trước mặt, chảy qua những cây cầu dường như cũng trôi chậm lại.

Những người thanh niên đứng trước cửa các nhà hàng sẽ mời du khách vào nghe nhạc, ngôn ngữ thân thể của anh ta cho thấy, ý anh là đừng bận tâm tiền bạc. Tuy nhiên, du khách nên đứng ngoài hè phố để nghe người các nghệ sĩ chơi nhạc trên căn gác cũ, và cảm nhận được cả không gian nơi đây. Màu rêu phong cổ kính phủ đầy lên chốn này. Phượng Hoàng cổ trấn mùa này rất đẹp!

Du lịch Trung Quốc - Khám phá Phượng Hoàng cổ trấn với Happytours.vn

Sưu tầm.