NÚI VŨ DI Ở PHÚC KIẾN

Du khách nào thích tham quan những cảnh núi non hùng vĩ, thì đất nước Trung Quốc là điểm đến tuyệt vời. Đất nước này có nhiều dãy núi nổi tiếng hùng vĩ, mỗi ngọn núi lại có một đặc điểm riêng. Hãy đặt chương trình tham quan tỉnh Phúc Kiến, khám phá núi Vũ Di, một ngọn núi “độc nhất vô nhị” của đất nước Trung Quốc.

Nui-Vu-Di-Phuc-Kien-1

Khu thắng cảnh Vũ Di Sơn nằm ở phía Nam tỉnh Phúc Kiến. Dãy núi này được cho là dãy núi đẹp nhất vùng Đông Nam Trung Quốc. Núi Vũ Di là một trong những di sản thiên nhiên có diện tích lớn nhất Trung Quốc hiện nay, với tổng diện tích lên đến 999,75km2, trong đó diện tích khu thắng cảnh trung tâm là 635,75km2. Vũ Di sơn bao gồm khu thắng cảnh núi, khu bảo tồn thiên nhiên và khu di chỉ thành Hán cổ.

Núi Vũ Di hoàn toàn chưa có dấu tích xây dựng của con người, tất cả đều do thiên nhiên ban tặng. Khu thắng cảnh núi Vũ Di dài 60km, nổi tiếng bởi địa thế của vùng đất Đan Hạ, xung quanh bao bọc bởi núi và nước, có nhiều đỉnh núi có hình thù kỳ quái. Vũ Di sơn tuy chỉ là ngọn núi thấp, nhưng với địa hình chín khúc, ba mươi sáu ngọn núi, chín mươi chín hang động, đã trở thành một trong những dãy núi đẹp nhất Trung Hoa. Trong đó, nổi tiếng nhất là đỉnh Đại Vương, đỉnh Ngọc Nữ và đỉnh Thiên Du.

Vẻ đẹp yên bình và trong trẻo của cảnh trên núi Vũ Di sẽ khiến cho du khách ban đầu là ngỡ ngàng, sau đó là mê đắm. Bên cạnh đó, núi Vũ Di còn là thủy tổ của đạo Khổng, với những công trình kiến trúc đậm triết lý Khổng giáo. Điểm đến đầu tiên du khách ghé thăm là hẻm Vũ Di – đây được phong là cảnh đẹp nhất của núi. Hẻm núi dài 14 km, sâu 150m. Du khách có thể tắm trong dòng sông 9 khúc nổi tiếng Phúc Kiến. Dòng nước trong xanh phẳng lặng, hai bên bờ là cây cối xanh tươi, sẽ mang lại cho du khách sự yên bình, thanh thản…

Nui-Vu-Di-Phuc-Kien-4

Du ngoạn núi Vũ Di, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các loài động - thực vật quý hiếm sinh sống trong quần thể núi này. Các loài hoa trên đỉnh núi nở quanh năm, cảnh sắc nơi đây luôn diễm lệ. Trên đỉnh núi còn có đài cầu mưa của người dân vào những năm trời hạn hán. Ngày nay, đài cầu mưa là điểm dừng chân và ngắm cảnh lý tưởng cho các du khách.

Nếu đi thăm hết các cảnh đẹp trên núi Vũ Di, du khách hãy tới cung điện Vũ Di – một trong những cung điện cổ xưa nhất của Trung Quốc. Nằm dưới chân núi Đại Vương, cung điện có những tòa nhà nguy nga, lợp ngói đỏ được xây dựng từ rất xưa. Hiện nay, đây là nơi tổ chức Các hoạt động linh thiêng. Những ngôi nhà cổ trong làng của các dân tộc sống quanh chân núi cũng là điểm đến lý thú cho những ai thích tìm hiểu đời sống, văn hóa mới lạ. Hầu hết những ngôi nhà cổ này được xây dựng từ thời nhà Minh.

Ngoài cảnh đẹp, núi Vũ Di còn là quê hương của nhiều loại trà quý hiếm. Với khí hậu hiền hòa, dễ chịu, nhiều cơn mưa rào và nhiệt độ vừa phải. Nhiều loại chè được sản xuất xung quanh núi Vũ Di, đặc biệt là trà Đại Hồng Bào nổi tiếng. Trà mùi thơm thoang thoảng, nước màu hồng rất đẹp mắt, uống một lần thì sẽ nhớ mãi không quên.

Đến Phúc Kiến, Trung Quốc, tham quan núi Vũ Di với Happytours.vn

Sưu tầm.