HAI CỔ TRẤN Ở CHIẾT GIANG ĐẸP XAO XUYẾN LÒNG NGƯỜI

Chiết Giang là tỉnh nhỏ nằm ở ven biển phía đông của Trung Quốc. Chiết Giang nổi tiếng bởi có nhiều cảnh đẹp như trong tranh thủy mặc. Tỉnh này có hai thị trấn cổ hơn nghìn năm tuổi - Ô TrấnTây Đường cổ trấn - được đánh giá là nằm trong nhóm không nhiều những cổ trấn đẹp nhất Trung Quốc.

Ô Trấn

O-Tran-Chiet-Giang

Vẻ đẹp của Ô Trấn, thành cổ sông nước, có tuổi đời hơn 1.300 năm là ở những cây cầu đá cổ, những con đường lát đá và những công trình chạm khắc gỗ tinh xảo. Nằm cách Thượng Hải 100 km và Hàng Châu 60 km, Ô Trấn đã được Unesco công nhận là di sản văn hóa thế giới. Qua hàng nghìn năm, Ô Trấn chưa từng thay đổi tên gọi, kiến trúc và cả văn hóa.

Bên trong thành cổ hiện có hơn 40 héc ta gồm các toà nhà được xây dựng cuối thế kỷ 19 và hơn 100 cây cầu đá cổ xưa. Những ngôi nhà được xây dựng ngay bên bờ sông, chênh vênh trên mặt nước, là điển hình của phong cảnh miền quê sông nước Giang Nam. Tất cả tạo nên vẻ đẹp huyền ảo khó cưỡng lại của vùng đất này.

Tây Đường cổ trấn

Tay-Duong-co-tran-Chiet-Giang

Nằm cách Thượng Hải 80km, Tây Đường cổ trấn là một trong những thị trấn cổ trên nước còn sót lại ở Trung Quốc, mang vẻ đẹp trữ tình từ thời Xuân Thu Chiến Quốc. Cũng giống như Ô Trấn, những ngôi nhà cổ kính ở Tây Đường được xây dựng hai bên bờ sông. Tây Đường có khoảng 104 cây cầu với nhiều dáng vẻ, kích cỡ nằm dọc ngang trong cổ trấn.

Điểm độc đáo cũng là ấn tượng nhất của Tây Đường là hệ thống mái hiên được thiết kế dọc suốt các con đường men theo bờ sông rất kiên cố, được chống bởi hàng cột khá to, hệ thống rui kèo cùng mái ngói âm dương. Thả bộ dưới mái hiên này hoặc vào quán gọi một ấm trà để ngắm cảnh chính là đang “thưởng thức” quãng thời gian lưu trú ở đây.

Du lịch Trung Quốc để khám phá Chiết Giang, thăm hai cổ trấn nổi tiếng của tỉnh này với Happytours.vn

Sưu tầm.