XUÔI DÒNG KINH HÀNG - TÌM VỀ BÌNH YÊN Ô TRẤN

Xuôi theo dòng Kinh Hàng, tìm về Ô Trấn sông nước mộng mơ – nơi có những công trình nhuốm màu thời gian, mang theo vẻ đẹp cổ kính đến mê lòng khách thập phương. Không chỉ gìn giữ được gần như nguyên vẹn những nét xưa cũ của phong cách kiến trúc sông nước cổ, cuộc sống yên bình của người dân nơi đây cũng hấp dẫn du khách đến lạ lùng.

O-Tran-He-2018-0

Ô Trấn là một thị trấn cổ sông nước vùng Giang Nam xưa. Tuy đã trải qua hàng nghìn năm thăng trầm của lịch sử, nhưng Ô Trấn gần như không mất đi diện mạo của một thị trấn cổ của vùng sông nước điển hình, với những cây cầu, trụ đá, cửa sổ gỗ được trạm khắc hoa văn tinh tế.

Cách bày trí nhà cửa, đường sá thì mang đậm thẩm mỹ và giáo lý của nho giáo, với đặc trưng “tiểu kiều, lưu thủy, nhân gia” - (cầu nhỏ, nước chảy và nhà bình dân). Theo đó, từ gian chính của nhà có thể nhìn ra bờ sông vừa thơ mộng, hữu tình, vừa tạo cho chủ nhà hàng ngảy cảm giác bình yên. Những ngôi nhà bình thường - nhân gia - dù không xa hoa, tráng lệ như các cao lầu, nhưng lại được coi là linh hồn của Ô Trấn ngày nay.

O-Tran-He-2018-anh-Quang

Không chỉ có khung cảnh hữu tình, mà cuộc sống thường nhật của người dân - với những sinh hoạt hàng ngày rất đỗi bình thường - tại nơi đây cũng làm cho du thích thú, động lòng rồi muốn tìm hiểu. Trải qua hàng nghìn năm hình thành và phát triển, người địa phương Ô Trấn vẫn giữ vẹn nguyền các thói quen và tập tục từ xa xưa. Mọi người ở nơi đây sống bên nhau bình dị, chủ yếu làm nghề dệt, nhuộm vải, nấu rượu...

Gần đây, do nhu cầu tham quan thị trấn tăng cao, khách du lịch đến với địa phương nhiều, nơi đây đã xuất hiện thêm một nghề thủ công mỹ nghệ, đó làm các sản phẩm quà tặng rất đáng yêu, rồi bán cho du lịch mang về làm quà tặng cho người thân và bạn bè.

Sưu tầm.

Đăng ký tour du lịch Trung Quốc để khám phá Ô Trấn trong mơ của vùng Giang Nam gối nước với Happytours.vn