KỲ BÍ VẠN LÝ TRƯỜNG THÀNH PHƯƠNG NAM

Ngoài Phượng Hoàng cổ trấn có lịch sử hơn 1.300 năm tuổi - xây dựng từ thời nhà Minh, dưới chỉ đạo của tổng công trình sư Lưu Bá Ôn - tỉnh Hồ Nam còn một công trình nổi tiếng khác cũng được dựng vào thời này là Vạn Lý Trường Thành phía Nam. Bức tường thành này dài khoảng 200km, nối từ Quý Châu sang Hồ Nam, cách Phượng Hoàng cổ trấn khoảng 16 km.

van-ly-truong-thanh-phia-nam

Vạn Lý Trường Thành phía Nam (南方长城) là bức tường thành quan trọng về mặt quân sự, được xây dựng dưới sự chỉ đạo của vị quân sư đại tài Lưu Bá Ôn trong lịch sử Trung Quốc. Ông là người đã giúp Chu Nguyên Chương từ một kẻ ăn mày trở thành vị vua đầu tiên của nhà Minh (Minh Thái Tổ). Vì tài năng của mình, Lưu Bá Ôn được mọi người xếp sau Khổng Minh vị đại quân sư đại tài thời Tam Quốc trong hai câu thơ:

"Vạn đại quân sư Gia Cát Lượng
Nhất thống sơn hà Lưu Bá Ôn”

Vạn Lý Trường Thành phía Nam hay tên gọi khác là Vạn Lý Trường Thành phuong Nam xây dựng vào năm thứ 33 triều Minh, dưới thời vua Gia Tĩnh, tức là năm 1.554 Tây lịch. Bức tường thành này có ý nghĩa chiến lược về mặt quân sự, là nơi trấn giữ biên giới phía Nam của nhà Minh trước các cuộc cướp phá của người Miêu, trong cuộc chiến tranh lâu dài giữa người Miêu và người Hán.

van-ly-truong-thanh-3

Ngày nay Vạn Lý Trường Thành phía nam là một điểm thăm quan hấp dẫn, thu hút được nhiều khách du lịch quan tâm đến lịch sử, quân sự và văn hóa đến tham quan. Quý khách không nên bỏ qua bức tường thành này khi đến du lịch Phượng Hoàng cổ trấn – vì khoảng cách từ trấn cổ Phượng Hoàng đến đây không xa - chỉ 16 km.

Đến Vạn Lý Trường Thành phía nam, du khách có thể đi bằng hai cách: 1. Đi xe buýt: du khách bắt tuyến buýt số 7 từ cầu Nam Hoa của Phượng Hoàng cổ trấn - cứ 30 phút lại có một chuyến - giá đồng hạng là 5 tệ /người. 2. Thuê xe của dân bản địa: du khách thuê xe của dân bản địa, với giá cả đi lẫn về là khoảng 300 tệ /xe 7 chỗ. Giá vé thăm quan di tích trường thành là 49 tệ /người lớn.

Tham quan Vạn Lý Trường Thành phía Nam bằng các đăng ký tour du lịch Phượng Hoàng cổ trấn tại Happytours.vn